Bắt đối tượng phóng hỏa đốt nhà nghỉ Thanh Thanh

10/12/2019 - 19:31

PNO - Bực tức vì bạn gái mất xe máy ngay dưới sân nhà nghỉ nhưng quản lý nhà nghỉ không nhận trách nhiệm, Bảo mua xăng thiêu rụi phòng nghỉ 302 của nhà nghỉ Thanh Thanh.

Ngày 10/12, Công an thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Quốc Bảo (17 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến - huyện Đồng Phú - tỉnh Bình Phước).

Bảo là đối tượng có liên quan đến vụ cháy tại nhà nghỉ Thanh Thanh, nằm bên quốc lộ 14 (thuộc phường Tân Đồng - TP.Đồng Xoài) vào sáng hôm qua ngày 9/12, khiến phòng nghỉ số 302 bị thiêu rụi.

Bat doi tuong phong hoa dot nha nghi Thanh Thanh
Bảo đốt nhà nghỉ vì bạn gái mất xe nhưng chủ nhà nghỉ dửng dưng chối bỏ trách nhiệm

Như tin đã đưa, khoảng 9g ngày 9/12, người dân trên quốc lộ 14 thuộc phường Tân Đồng, TP.Đồng Xoài phát hiện lửa và khói đen bốc lên dữ dội trên lầu 2 của nhà nghỉ Thanh Thanh.

Người dân địa phương nhanh chóng đến hỗ trợ chủ nhà nghỉ chữa cháy. Tuy nhiên, do điểm xuất phát của đám cháy ở lầu 2, khi tiếp cận, mọi người thấy trong phòng nồng nặc mùi xăng, ngọn lửa cháy lớn nên người dân đành bỏ chạy ra ngoài và điện báo cho lực lượng chức năng.

Bat doi tuong phong hoa dot nha nghi Thanh Thanh
Đối tượng Bảo tại cơ quan công an

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 4 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khống chế ngọn lửa. Trong vòng hơn 30 phút, với sự nỗ lực chữa cháy của lực lượng chức năng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã xác định đối tượng Đỗ Quốc Bảo, người trước đó nghỉ trọ tại phòng số 302 là thủ phạm gây ra vụ cháy.

Tại cơ quan công an, bước đầu Bảo khai nhận do buồn chuyện gia đình nên Bảo không ở nhà tại xã Đồng Tiến - huyện Đồng Phú mà ra thuê phòng nghỉ ở mấy hôm nay.

Đêm 8/12, bạn gái của Bảo là Hồ Thị Ngọc Trinh, ngụ phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài chạy xe máy đến chơi và để chiếc xe ở dưới sân. Đến khuya, khi ra về Trinh phát hiện chiếc xe bị mất. Sự việc được Bảo báo với người quản lý nhà nghỉ, nhưng người quản lý không nhận trách nhiệm về vụ mất xe.

Bực tức về việc bạn gái bị mất xe, đến sáng 9/12, Bảo mượn xe máy đi mua 20 ngàn đồng tiền xăng đổ vào xe mô tô một nửa, nửa còn lại Bảo mang về phòng số 302 nhà nghỉ Thanh Thanh, đổ xuống giường châm lửa đốt rồi đóng cửa phòng bỏ đi nên đã gây ra vụ cháy trên.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI