Bắt Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông

25/04/2019 - 16:53

PNO - Liên quan đến đường dây đánh bạc nghỉn tỷ Rikvip, mới đây cơ quan điều tra đã bắt ông Đặng Anh Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ TT&TT về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ngày 25-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đặng Anh Tuấn - Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bat Chanh Thanh tra Bo Thong tin va Truyen thong
Ông Đặng Anh Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

Theo đó, đây là kết quả của việc điều tra mở rộng liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ Rikvip/Tip.Club của Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương. Đây là đường dây đánh bạc lớn nhất từ trước tới nay, có sự bao che của hai cựu tướng của Bộ Công an là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa. 

Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Tuấn để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ông Đặng Anh Tuấn sinh năm 1970, công tác tại Vụ Pháp chế Bộ Thông tin và Truyền thông từ năm 2002-2008, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (từ tháng 9-2008), Vụ trưởng Vụ Pháp chế (từ 2012-2015). Ngày 20/4/2015, ông Tuấn được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI