Bắt ba cán bộ Sở Tài nguyên - Môi trường Bạc Liêu

04/07/2017 - 17:07

PNO - Sau thời gian dài điều tra, ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt 3 cán bộ thuộc sở TN-MT về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Chiều 4/7, theo thông tin từ Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu, cơ quan này đã khởi tố và thực hiện lênh bắt tạm giam 3 tháng đối với ba cán bộ là đội trưởng các đội đo đạc thuộc Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Bạc Liêu) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Những nghi phạm bị tạm giam gồm Lê Trung Kiên (42 tuổi), đội trưởng Đội đo đạc số 1; Ngô Văn Tá (42 tuổi), đội trưởng Đội đo đạc số 5 và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi), đội trưởng Đội đo đạc số 7 thuộc trung tâm nêu trên. 

Bat ba can bo So Tai nguyen - Moi truong Bac Lieu
Bùi Mạnh Hòa tại cơ quan công an.

Như báo Phụ Nữ đã thông tin, kể từ năm 2013, ba cán bộ nêu trên đã ký hợp đồng đo đạc với các tổ chức, cá nhân, sau đó lập chứng từ rút tiền rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng mà không cấp lại cho nhân viên trong đội. 

Bat ba can bo So Tai nguyen - Moi truong Bac Lieu
Lê Trung Kiên

Ngày 16/3/2015, Thanh tra tỉnh đã có kết luận thanh tra số 69/KL-TTT ghi rõ: “Giám đốc trung tâm (ông Bùi Quang Ánh- PV) quản lý, sử dụng kinh phí không minh bạch, đặc biệt là không có chứng từ chứng minh việc sử dụng tiền ứng hơn 9 tỷ đồng, có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thông đồng với các đội trưởng để vụ lợi, dùng tiền của đơn vị để sử dụng cho việc riêng trái quy định” và đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

Ngày 21/7/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại trung tâm. 

Hiền Dung  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI