Bắt 5 đối tượng bắn chết 2 cá thể voọc xám quý hiếm, trong đó 1 con đang mang thai

15/01/2019 - 13:28

PNO - Mang súng săn vào rừng bắn chết một cặp voọc xám quý hiếm, trong đó một con đang mang thai, nhóm 5 thợ săn ở Nghệ An có thể đối diện mức án 5 năm tù giam.

Ngày 15/1, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn Quốc gia Phù Mát (đóng trên địa bàn huyện Con Cuông, Nghệ An) - cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Tam Quang bắt giữ một nhóm 5 đối tượng săn bắt voọc trái phép.

Theo ông Cường, chiều 11/1, lực lượng kiểm lâm và nhóm bảo vệ rừng chuyên trách của Vườn quốc gia Phù Mát đi tuần tra như thường lệ thì phát hiện một nhóm thợ săn gồm 5 người đang săn bắt voọc.

Bat 5 doi tuong ban chet 2 ca the vooc xam quy hiem, trong do 1 con dang mang thai

Tang vật vụ án thu giữ tại hiện trường

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 cá thể voọc xám đã chết, 1 con lợn rừng còn sống, chân và xương của 1 cá thể lợn rừng sấy khô cùng dây bẫy các loại và 5 khẩu súng tự chế.

Sau khi đưa về trụ sở xác minh, nhóm người này đều thuộc xã Tam Quang (huyện Tương Dương, Nghệ An).

Vườn Quốc gia Phù Mát đã hoàn tất hồ sơ và bàn giao tang vật vụ án cùng nhóm thợ săn này cho Công an huyện Con Cuông điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bat 5 doi tuong ban chet 2 ca the vooc xam quy hiem, trong do 1 con dang mang thai

Hai trong số 5 thợ săn bị bắt giữ

“Hai con voọc này là một cặp vợ chồng, trong đó con cái đang mang thai. Theo Điều 244 của Bộ Luật hình sự, việc bắn chết 2 cá thể voọc xám, loài động vật hoang dã, nhóm người này có thể đối diện khung hình phạt từ 1-5 năm tù giam hoặc phạt tiền từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng”, ông Cường nói.

Hơn 10 ngày trước, lực lượng liểm lâm của Vườn Quốc gia Phù Mát và cán bộ bảo vệ rừng cũng đã bắt giữ 7 đối tượng trú tại bản Khe Bu (xã Châu Khê, huyện Con Cuông) thu giữ 9 khẩu súng tự chế cùng nhiều cá thể khỉ, sóc bay, chuột sấy khô. Các đối tượng này đã bị phạt hành chính với tổng số tiền 36 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI