Bắt 3 đối tượng đột nhập nhà dân cạy két sắt, trộm 24,6 lượng vàng

23/09/2019 - 10:12

PNO - Sau hơn 4 tháng điều tra, công an đã bắt được 3 đối tượng trộm cắp khi chúng đang ẩn náu tại tỉnh Khánh Hòa và huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng gồm: Nguyễn Minh Hùng (40 tuổi), Hoàng Văn Tiến (31 tuổi), cùng trú tại xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk và Nguyễn Xuân Hồng (29 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm két sắt lấy cắp 24,6 lượng vàng của người dân.

Ngày 22/9, sau hơn 4 tháng xác lập chuyên án điều tra, với sự phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được 3 đối tượng khi chúng đang ẩn náu tại tỉnh Khánh Hòa và huyện Krông Năng , tỉnh Đắk Lắk.

Bat 3 doi tuong dot nhap nha dan cay két sát, trom 24,6 luọng vàng

Bat 3 doi tuong dot nhap nha dan cay két sát, trom 24,6 luọng vàng
Các đối tượng tại cơ quan điều tra
 

Theo điều tra ban đầu, sáng 19/5, Hùng, Tiến và Hồng lên kế hoạch đi tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện hành vi phạm tội, cả 3 chuẩn bị 1 kìm cộng lực, 2 chiếc xà beng rồi chạy xe máy lòng vòng các xã của 2 huyện Krông Búk và Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk để dò la tin tức.

Khi đến trước nhà ông Bùi Văn Tặng - 60 tuổi, trú tại xã Ea Tân, huyện Krông Năng - 3 đối tượng này thấy cửa khóa ngoài, không có người ở nhà nên đã phá khóa cửa từ phía sau, vào nhà.

Thấy một cái két sắt trong nhà ông Tặng, các đối tượng đã dùng xà beng đục lấy hàng chục sợi dây chuyền vàng, nhẫn vàng và vàng miếng, tổng cộng 24,6 lượng, chia nhau bán, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tổng giá trị tài sản mà các đối tượng trộm cắp được là trên 700 triệu đồng. Sau khi gây án, Hùng ở lại xã Ea Toh, huyện Krông Năng, còn Tiến và Hồng trốn xuống tỉnh Khánh Hòa.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng còn khai, đã thực hiện thêm 3 vụ trộm cắp tài sản khác của người dân ở các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk và Khánh Hòa…

Được biết, Tiến từng có 2 tiền án, Hùng có 4 tiền án và Hồng có 3 tiền án cùng về tội “trộm cắp tài sản”. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI