Bắt 2 thanh niên chuyên lừa tiền bằng chiêu báo trúng thưởng xe SH

02/08/2019 - 20:44

PNO - Với chiêu nhắn tin báo trúng thưởng xe máy SH cùng 200 triệu đồng tiền mặt rồi yêu cầu người trúng thưởng nộp tiền phí nhận thưởng, cặp đôi tuổi teen đã lừa được hàng trăm triệu đồng.

Ngày 2/8, Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thiên An (20 tuổi) và Ngô Xuân Đạt (18 tuổi), cùng trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, An đứng ra mua lại hàng trăm tài khoản Facebook với giá 10.000 đồng/tài khoản, sau đó đổi tên hiển thị của các tài khoản này thành tên Messenger Việt Nam.

Bat 2 thanh nien chuyen lua tien bang chieu bao trung thuong xe SH
An và Đạt tại cơ quan công an

Sau khi đã có trong tay một kho tài khoản, An soạn sẵn các mẫu tin nhắn trúng thưởng rồi nhờ Đạt gửi đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè.

Khi có người liên lạc lại, An hướng dẫn chủ tài khoản đăng nhập vào đường link của trang web mà An gửi rồi hướng dẫn làm theo.

Anh H.X.A. - trú tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, khi nhận được thông báo qua mạng và làm theo hướng dẫn của hai thanh niên này, anh được thông báo phải nộp 3,5 triệu đồng  phí hồ sơ để được nhận phần thưởng của mạng xã hội Facebook gồm 1 xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 200 triệu đồng tiền mặt.

Tưởng thật, anh A. nộp tiền để lĩnh thưởng nhưng lại được yêu cầu nộp tiếp 29,7 triệu đồng tiền thuế VAT. Khi tiền đã chuyển đi, anh A. tiếp tục nhận được yêu cầu nộp thêm 30 triệu đồng nữa để lấy mã code 6 số.

Trên tin nhắn, anh A. được cam kết sau khoản tiền này, sẽ được nhận thưởng. Tưởng đã đến bước cuối để được nhận phần thưởng trị giá gần 300 triệu đồng, anh A. nộp tiền theo yêu cầu; vừa nộp xong, liền bị chặn tài khoản.

Với thủ đoạn trên, 2 thanh iên này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khắp cả nước với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên, An và Đạt chia cho nhau để “nướng” vào game.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI