Bão Doksuri áp sát đất liền

15/09/2017 - 07:50

PNO - Bão Doksuri được dự đoán sẽ bổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị vào trưa chiều ngày 15/9 với gió giật cấp 15.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương, hồi 4h ngày 15/9, bão Soksuri cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 190km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15. 

Trong 12 giờ tới, bão di chuyển 20 – 25km/h theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng trưa đến chiều nay (15/09), vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15.

Bao Doksuri ap sat dat lien
Từ sáng 15/9, tại Hà Tĩnh đã bắt đầu có mưa rất to, gió giật mạnh.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương cũng cảnh báo đến hết đêm 15/09, ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to (100-300mm/đợt), riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi trên 400mm.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm ngày 15/9, tại Nghệ An, Hà Tĩnh đã bắt đầu có mưa to, đến rất to. Gió giật cấp 8 – cấp 9. Rất ít người lưu thông trên đường. Trên các ngả đường, nhiều cành cây, biển quảng cáo đã bị gió thổi bay. Một số khu vực trên địa bàn Hà Tĩnh đã bị mất điện cục bộ.

Đến sáng cùng ngày, mọi công tác phòng chống “siêu bão” tại các tỉnh miền Trung đã cơ bản hoàn tất, không có bất kỳ một chút lơ là.

Bao Doksuri ap sat dat lien
Các ngả đường vắng bóng người qua lại.

Để ứng phó với bão Doksuri, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn túc trực 24/24h. Sẵn sàng thu dụng và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do mưa lũ. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Các đơn vị tuyến tỉnh cũng sẵn sàng thuốc, hóa chất, thiết bị phương tiện sẵn sàng hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả do mưa bão. 

Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình cũng đã có công văn yêu cầu các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học trong thời gian bão đi qua.

Việc học bù những ngày nghỉ do bão, các nhà trường bố trí phù hợp với tình hình địa phương. Đồng thời huy động lực lượng để ứng phó với cơn bão, có các biện pháp hiệu quả để bảo vệ, bảo quản tài sản, cơ sở vật chất của nhà trường, tổ chức chặt tỉa cành cây, cột chặt, gia cố cửa sổ, cửa ra vào, mái nhà, phòng học.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI