Bàn giao thi thể mẹ con sản phụ tử vong về quê mai táng

24/11/2019 - 18:15

PNO - Sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể hai mẹ con tử vong lúc đang sinh ở Nghệ An đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Chiều 24/11, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An - cho biết, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể sản phụ Hồ Thị M - trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu - cùng con trai đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Chiều một ngày trước, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để khám nghiệm tử thi cả hai mẹ con chị M. để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ban giao thi the me con san phu tu vong ve que mai tang
Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu

“Khuya cùng ngày thì khám nghiệm xong, gia đình sau đó đã đưa 2 mẹ con sản phụ M. về quê mai táng. Hiện vụ việc đang được điều tra nên gia đình cũng không có yêu cầu gì” - ông Thành nói.

Theo ông Thành, hiện bệnh viện này cũng đã thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của hại mẹ con chị M. Tuy nhiên, phải tuần sau mới có thể làm việc.

Trước đó, sáng 19/11, chị M. được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh. Khoảng 11g30 cùng ngày, sản phụ M. tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, tim thai 140 lần/phút và được bác sĩ chỉ định cho đẻ chỉ huy.

Khoảng 12g40, sản phụ đang rặn đẻ, tim thai 110-140 lần/phút, đầu thai nhi lọt thấp, thì đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức.

Ban giao thi the me con san phu tu vong ve que mai tang
Người thân tập trung ngoài sân bệnh viện chờ cơ quan công an khám nghiệm tử thi hai mẹ con chị M.

Ngay lập tức, các bác sĩ xử trí cấp cứu ngừng tuần hoàn, phẫu thuật lấy thai nhưng khi thai ra khỏi bụng mẹ thì tim cháu bé vẫn ngừng tuần hoàn và được thông báo tử vong sau gần 1 giờ cấp cứu.

Thi thể cháu bé được bảo quản tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, trong khi người mẹ được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến tối ngày 22/11, chị M. tử vong.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, nguyên nhân ban đầu được chẩn đoán là do tắc mạch ối.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI