Ban Chống hàng giả ra đời từ lá phiếu không có thật

06/07/2019 - 17:01

PNO - Rượu giả, thuốc chống ung thư giả, tem chống hàng giả cũng giả và bây giờ, thòi thêm cả cái ban bệ chống hàng giả cũng giả nốt.

Ít nhất thì đến thời điểm này, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) và đại diện Bộ Tài chính đã xác nhận không tham gia thành lập hay bình chọn cái gọi là Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả, nơi đang “phát tán” hình ảnh “bông hồng trên mặt trận chống hàng giả” – tức “Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam” Phạm Hiền Ngân. 

Ban Chong hang gia ra doi tu la phieu khong co that
Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TPHCM

Dư luận tiếp tục chờ sự lên tiếng của đại diện “Bộ Công thương cùng khối doanh nghiệp – cụ thể có bao nhiêu doanh nghiệp tham gia hay chỉ những vị “tập đoàn” có mặt trong cái ban bệ ấy? - và các cơ quan báo chí truyền thông – cụ thể là tờ báo nào, đơn vị truyền thông nào? - đã bình chọn tìm ra 5 thành viên” – như báo Dân Trí từng đưa tin – xác nhận lá phiếu của mình. Và dĩ nhiên, không thể thiếu tiếng nói xác tín cao nhất, trên hết, trước tiên là cơ quan đã “chỉ định” để thành lập, bầu bán, mà cũng theo Dân Trí đã đưa: “Chiều ngày 28/6/2019, theo chỉ định của Chính phủ…”. 

Rượu giả, thuốc chống ung thư giả, tem chống hàng giả cũng giả và bây giờ, thòi thêm cả cái ban bệ chống hàng giả cũng giả nốt. 

Bản thân sự vật không tự tạo ra giả thật, chúng cũng không hề tự phân định thật giả, chỉ có con người núp bóng sau những tổ chức để tuồn ra xã hội những tên gọi mỹ miều mà bên trong, đằng sau ma mị, giả trá, kiếm chác, vơ vét bằng mọi giá. Vơ vét tiền của, kiếm chác danh vị, lơ láo, trơ tráo công kênh nhau, vỗ béo nhau, bất chấp liêm sỉ. 

Ban Chong hang gia ra doi tu la phieu khong co that
Tấm hình ra mắt ban chống hàng giả dỏm đang lan truyền trên các báo

Thật tình, tôi cũng chẳng buồn trách cái gương mặt tô son trát phấn kia bởi nghiệp hầu đồng, khi chạm chân mặt đất, e rằng lơ ngơ đua chen không lại, nhảy tót một cái thành nữ hoàng, nở rộ một phát thành “bông hồng”, rồi lại “được số phiếu ủng hộ cao trúng cử phó Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả”. 

Tôi cũng chẳng lấy làm lạ gì khi bắt gặp ông “đồng phó ban", Dr Thanh, người “có tầm ảnh hưởng trong xã hội” -  theo Dân Trí - và các vị ngang hàng phó ban khác bởi một khi đã tham gia thị trường, đã giao dịch mua bán, đã và đang tìm kiếm khách hàng, lợi nhuận, ai chẳng có khát vọng “chống hàng giả”. Khát vọng chống cho tha nhân và chống cho cả chính mình, tự trong mình, thế phỏng? 

Nhưng rõ ràng, đã và đang có những bàn tay lông lá, thò vào cái thùng phiếu rỗng tuếch kia, nguỵ tạo một cuộc bầu bán, dựng lên những chức danh đại diện để “tung chảo” thị trường, lừa dối người tiêu dùng, qua mặt và thách thức các đơn vị chức năng chính danh. Nếu không truy tìm chân tướng, không lôi ra ánh sáng những khuôn mặt "hàn lâm” đầy vẻ “khả kính” kia thì cuộc tuyên chiến chống hàng giả sẽ không bao giờ đến đích… sự thật. 

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI