Bán cả 'thai nhi’ sang Trung Quốc với giá 20 triệu

06/10/2017 - 19:05

PNO - Một phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 7 bị lừa bán sang Trung Quốc, trong đó người mẹ được "định giá" 120 triệu đồng, còn cái thai trong bụng được trả với giá 20 triệu.

Ngày 6/10, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị Hà (48 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Đầu tháng 9, sau khi được cô con gái đang sinh sống tại Trung Quốc gọi điện về nhờ tìm các cô gái đưa sang Trung Quốc để bán cho đàn ông bản địa làm vợ, Hà tìm gặp Hiền (17 tuổi, trú xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) gạ giúp cô gái này tìm việc làm ở Bắc Ninh.

Ban ca 'thai nhi’ sang Trung Quoc voi gia 20 trieu
Moong Thị Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: L.Phú

Biết thời điểm này Hiền đang mang thai tháng thứ 7, Hà gọi điện báo cho con gái đang ở Trung Quốc để báo tình hình. Sau khi thỏa thuận sẽ mua cả hai mẹ con Hiền, Ốc Thị Long (con gái Hà) hướng dẫn mẹ mình đưa Hiền đến khu vực biên giới Việt – Trung rồi sẽ có người đón sang Trung Quốc.

Tối 25/9, Hà cho Hiền ứng trước 2 triệu đi đường xuống thành phố Vinh để bắt xe ra Móng Cái (Quảng Ninh). Khi cả hai chuẩn bị lên xe thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận do đang mang thai nên dự định đưa Hiền sang Trung Quốc để Ốc Thị Long chăm sóc Hiền cho tới ngày sinh. Khi cháu bé chào đời sẽ bán với giá 20 triệu, còn chị Hiền sẽ bán làm vợ cho người bên đó với giá 120 triệu đồng.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI