Bác sĩ bị kỷ luật do không chấp nhận điều động: 'Sở Y tế Cà Mau đã 2 lần điều động tôi sai luật'

22/07/2019 - 18:11

PNO - Bác sĩ Đỉnh cho biết, vừa mới nhận được quyết định kỷ luật “buộc thôi việc” và ông sẽ nhờ cơ quan chức năng xem xét lại quyết định này.

Liên quan vụ ông Tăng Xuân Đỉnh - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau từ chối nhận nhiệm vụ gây xôn xao dư luận, mới đây, ông Trần Văn Việt - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau đã ký quyết định kỷ luật “buộc thôi việc” đối với ông Đỉnh.

Lý do ông Đỉnh bị buộc thôi việc là vì bác sĩ này được Sở Y tế tỉnh Cà Mau điều động về làm nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền, nhưng nhiều tháng qua ông Đỉnh không đến nhận nhiệm vụ.

Trao đổi với phóng viên vào chiều 22/7, bác sĩ Đỉnh cho biết: “Tôi vừa nhận được quyết định. Tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng xem xét lại quyết định này. Theo Luật Viên chức thì viên chức được quyền từ chối thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ trái với quy định của pháp luật”.

“Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau không kỷ luật được tôi vì tôi không phải viên chức của đơn vị, tôi không làm việc, không ký hợp đồng làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền và không lãnh lương từ đơn vị này” - bác sĩ Đỉnh nêu quan điểm.

Bac si bi ky luat do khong chap nhan dieu dong: 'So Y te Ca Mau da 2 lan dieu dong toi sai luat'
Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau

Bác sĩ Đỉnh cho rằng: “Sở Y tế đã 2 lần điều động tôi sai luật. Lần điều chuyển đến BVĐK Cái Nước là sai quy trình, sai quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước, không rút lại quyết định đã ban hành sai. Còn lần thứ 2 chuyển tôi đến Bệnh viện Y học cổ truyền là không đúng về chuyên môn, nghiệp vụ”.

“Tôi được đào tạo bác sĩ chuyên khoa nội và đào tạo sau đại học vẫn là bác sĩ chuyên khoa I nội khoa. Tôi không hề có chuyên môn gì về y học cổ truyền, nhưng lại điều động tôi về Bệnh viện Y học cổ truyền để làm công tác chuyên môn” - ông Đỉnh thông tin.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Y tế Cà Mau - cho rằng, việc ông Trần Văn Việt - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau ký quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Tăng Xuân Đỉnh là đúng thẩm quyền.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, tháng 12/2016, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có quyết định điều động ông Tăng Xuân Đỉnh - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau, về làm Giám đốc BVĐK khu vực huyện Cái Nước (Cà Mau), nhưng ông Đỉnh không chấp hành, vì cho rằng ông được đào tạo về chuyên môn, nên không phù hợp làm Giám đốc, không có quy hoạch làm Giám đốc BVĐK khu vực huyện Cái Nước.

Đến tháng 4/2017, ông Đỉnh bị kỷ luật cảnh cáo. Sau khi bị kỷ luật, ông Đỉnh vẫn tiếp tục ở lại công tác tại BVĐK tỉnh Cà Mau, vì nhiệm kỳ Phó Giám đốc của ông Đỉnh vẫn còn gần 3 năm.

Tháng 8/2017, Sở Y tế tỉnh Cà Mau lại có quyết định điều động ông Đỉnh về làm nhân viên tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau, nhưng từ đó đến nay, ông Đỉnh chưa một lần đến trình diện Ban giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Cà Mau.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI