Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM: Cuộc hội ngộ tình người

05/04/2017 - 11:08

PNO - Cảm động về những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, đã làm nên câu chuyện những tưởng bi thương lại là kết thúc có hậu, tái tạo những hình hài mới, mở ra những con đường tràn đầy ánh sáng và hy vọng.

Một cảm xúc nghẹn ngào cứ dâng đầy trong tôi suốt cả chương trình giao lưu Khát vọng sống. Cảm phục những Con Người – theo đúng nghĩa viết hoa của từ này - đã vượt qua những nghịch cảnh khắc nghiệt, họ không đầu hàng, họ mạnh mẽ bước đi cho dù đau đớn, đuối sức nhưng không còn cách nào khác, ngay chính khi gần gục ngã, khát vọng sống lại mãnh liệt - trong họ hơn bao giờ hết. 

Ba Nguyen Thi Ngoc Bich - Chu tich Hoi LHPN TP.HCM: Cuoc hoi ngo tinh nguoi
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM chia sẻ với nhà văn Trần Thị Trà My, một nhân vật của chương trình

Trên hành trình vượt khó ấy, một trong những bệ đỡ cho các tấm gương chính là sức mạnh tình thương gia đình. Những người bà, người chồng, người vợ, người em gái… đều là điểm tựa yêu thương vững chãi nhất, cũng là mục tiêu để những nhân vật Khát vọng sống trụ vững trong suốt quãng đường thử thách cam go.

Điều đó, cũng cho thấy, mục tiêu mà Hội LHPN đang thực thi “xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là mang tính nền tảng, để từ đó, những giá trị và sự phấn đấu của mỗi con người là để góp phần kiến tạo và gìn giữ hạnh phúc của gia đình, tiến bộ của xã hội. 

Cảm động về những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, đã làm nên câu chuyện những tưởng bi thương lại là kết thúc có hậu, tái tạo những hình hài mới, mở ra những con đường tràn đầy ánh sáng và hy vọng. Chính vì vậy, Khát vọng sống - từ trang báo đến cuộc đời, mang đầy đủ tính nhân văn.

Xin ghi nhận tâm huyết và trách nhiệm của báo Phụ Nữ đã tạo nên một chuyên đề hay, mang thông điệp ý nghĩa. Các bạn đã miệt mài đi tìm các nhân vật, kết nối họ cùng các y bác sĩ, các nhà hảo tâm, để hôm nay, có được cuộc hội ngộ tình người xúc động. 

Dự chương trình, tôi nghĩ đến việc làm sao nhân rộng “mô hình” này, để từng cấp Hội cơ sở, nơi cộng đồng, khu vực, địa phương, từ phát hiện gương sáng đến cách tuyên truyền, cách tuyên dương phải thật sự lay động, thiết thực, có hiệu ứng xã hội cao - như cách mà Báo đang thực hiện. 

Bên lề: Khi chương trình giao lưu Khát vọng sống sắp bắt đầu thì một nhân vật đến từ Quảng Ngãi - chị Phạm Thị Ngọc Giàu, 34 tuổi - bị mệt, khó thở do trễ cữ chạy thận. Chị Giàu bị suy thận rất nặng, phải chạy thận cách ngày. Ban tổ chức cấp tốc liên hệ và đưa chị vào BV Chợ Rẫy để chạy thận cấp cứu. 

Trên đường vào viện, chị khóc ròng và không ngần ngại chia sẻ: “Tôi mong được tham dự chương trình này lắm! Ngoài việc gặp gỡ những người nghèo khó, bất hạnh như mình, tôi còn muốn tìm cơ hội để con trai hai tuổi của tôi được giúp đỡ mổ mắt (do sinh non, mắt bé chưa hoàn thiện và tròng đen ngày càng bị lệch vào hốc mắt). 

Đó là thằng con trai mà tôi nguyện hy sinh mạng sống để nó được ra đời, bất chấp lời BS cảnh báo rằng tôi có thể mất mạng nếu giữ thai trong lúc đang điều trị bệnh suy thận”. 

Hoài Nhân

Lời cảm ơn!

Xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã tài trợ, đồng hành cùng báo Phụ Nữ tổ chức thành công chương trình Khát vọng sống lần 2 - năm 2017: Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec - Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sungroup, Công ty cổ phần tập đoàn Merap, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, KellyPang Nail, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào - Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Bệnh viện Quận 2…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI