'Bà hỏa' thiêu rụi ngôi đền thiêng hàng trăm năm tuổi ở Nghệ An

12/09/2017 - 19:47

PNO - Ngôi đền linh thiêng, có tuổi đời hàng trăm năm tại Nghệ An bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ba xe cứu hỏa đã được huy động ứng cứu nhưng bất thành.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 12/9, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại đền Độc Lôi Sơn (xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, Nghệ An) khiến ngôi đền linh thiêng này bị thiêu rụi.

'Ba hoa' thieu rui ngoi den thieng hang tram nam tuoi o Nghe An
Hiện trường vụ cháy.

Một số người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên, phát hiện khói bốc lên từ trong phần hạ điện của đền, nhiều người đã hô hoán nhau dùng xô chậu có sẵn dập lửa nhưng bất thành nên báo lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 3 xe cứu hỏa tới hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do ngôi đền được xây dựng phần lớn bằng gỗ, có nhiều vật dụng dễ cháy khiến lửa ngày bốc cháy dữ dội.

'Ba hoa' thieu rui ngoi den thieng hang tram nam tuoi o Nghe An
Hạ điện của ngôi đền có tuổi đời hàng trăm năm bị thiêu cháy hoàn toàn.

Chỉ trong chốc lát, phần hạ điện của ngôi đền đã cháy còn trơ khung, các cột đền bị lửa cháy đen, mảnh ngói vỡ ngổn ngang. May mắn là vụ cháy không gây thiệt hại về người.

'Ba hoa' thieu rui ngoi den thieng hang tram nam tuoi o Nghe An
Các cột bằng gỗ lớn bị cháy đen.

Đền Độc Lôi Sơn thờ một vị tướng quân thời nhà Lý, được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Hiện ngôi đền này đã xuống cấp trầm trọng, đang chờ tôn tạo. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI