Anh nhận tội giết người để em trai ở nhà nuôi cha mẹ

19/08/2017 - 08:13

PNO - Sau án mạng, cả gia đình bàn bạc để người anh cả nhận tội giết người thay để cậu em trai ở nhà chăm sóc và lo nợ nần cho bố mẹ.

Ngày 18/8, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Lan (32 tuổi, trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên) từ hành vi giết người thành che giấu tội phạm.

Anh nhan toi giet nguoi de em trai o nha nuoi cha me
Nguyễn Doãn Lan tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Khải (19 tuổi, em trai của Lan) về hành vi giết người và Nguyễn Đình Hải (36 tuổi, cậu của Lan) về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo cáo buộc, hơn 22g ngày 31/7, Khải đi đến nhà văn hóa xóm 3A (xã Hưng Yên Bắc) chơi. Tại đây, giữa Khải và anh Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi, trú tại xóm 3A) xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả sau vài câu đùa giỡn. Bực tức, Khải bỏ về nhà lấy dao quay lại tìm gặp anh Hùng “nói chuyện” nhưng được mọi người khuyên can nên bỏ về.

Khi biết chuyện em trai bị đánh, Lan cùng Khải tiếp tục quay lại nhà văn hóa tìm gặp anh Hùng. Vừa thấy Lan, anh Hùng nói “anh em bây đến đánh tau à” rồi đánh vào mặt Lan. Thấy thế, Khải rút con dao bấm trong người ra đâm một nhát khiến anh Hùng tử vong.

Gây án xong, hai anh em Lan bỏ mặc nạn nhân quay về nhà tắt điện đi ngủ. Đến khuya cùng ngày, khi Hải tới nhà báo nạn nhân đã tử vong và khuyên can Khải ra đầu thú thì Lan bảo “để anh đi tù thay, em ở nhà lo cho cha mẹ với trả nợ đi”.

Nghe nói vậy, ông Nguyễn Doãn Vinh (bố của Lan) cũng nói “vậy thì cám ơn con” rồi nói Vinh chở Lan đi đầu thú. Tuy nhiên, quá trình điều tra, công an xác định có nhiều điểm nghi vấn nên đã vận động Khải ra đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, đây không phải là lần đầu xảy ra việc nhận tội thay. Tuy nhiên, do những người cùng tham gia bàn bạc kế hoạch nhận tội thay đều là người thân với nhau, dẫn đến quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn.

Theo lời khai của những người liên quan, sau khi xảy ra án mạng, Lan vốn có tình tình không ổn định nên đã quyết định nhận tội thay cho người em trai để em trai ở nhà lo cho gia đình.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI