Ám ảnh lời kể của cô gái bị chủ tra tấn dã man như thời Trung cổ

23/07/2018 - 09:50

PNO - “Cứ mấy lần dùng “thuốc” xong là bà Nga bảo em lấy trộm tiền rồi đánh, dùng bàn là nóng dí vào người, lấy cây sắt hơ nóng đánh, lấy kìm cắt kẽm cắt tai em…”, Giẻ Triêng Y Nhiêu kể lại cách mình bị chủ tra tấn.

Kiếp “ở đợ” xứ người

Ngồi trên giường bệnh, Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei tỉnh Kon Tum) vẫn co rúm người lại khi nghe hỏi về kiếp sống “ở đợ” của mình. Y Nhiêu kể, gia đình em thuộc diện khó khăn, bạn bè rủ đi làm thuê để kiếm tiền nên em cũng khăn gói đi mưu sinh. Ngày đầu mới đến Pleiku, em đi làm thuê cho một nhà hàng tiệc cưới.

Đến năm 2014, bà Nguyễn Thị Hà (hay còn gọi là Nga, trú tại Ia Kha, Ia Grai tạm trú tổ 3 P. Thống Nhất) biết nên gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, mỗi tháng được trả 3,5 triệu đồng. Lúc đầu, vợ chồng bà Nga vẫn đối xử tốt với Nhiêu và thường quan tâm lúc em bị đau ốm.

Am anh loi ke cua co gai bi chu tra tan da man nhu thoi Trung co
Y Nhiêu, nạn nhân của cuộc tra tấn

Nhưng bắt đầu từ tháng 5/2018, bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn người ở bằng những cách không thể tưởng tượng nổi. Nhiêu co rúm cả người: “Cứ mấy lần dùng “thuốc” xong là bà Nga bảo em lấy trộm tiền rồi đánh, dùng bàn là nóng dí vào người, lấy cây sắt hơ nóng đánh, lấy kìm cắt kẽm cắt tai em… Bà Nga cùng một nhân viên tên Na làm ở đó đã lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người, lấy búa đập rồi dùng kìm nhổ răng em.

Na cũng lấy cái khò thui trụi tóc đi rồi dùng dao lam cạo. Bà còn dùng búa đập vỡ xương tay của em, lấy cây gỗ có gắn đinh đập vào vùng kín và ngực em. Lúc chảy nhiều máu quá thì bà Nga cũng không đưa đi viện mà chỉ lấy lá mì đắp lên vết thương”. 

Đáng sợ hơn, khi phát hiện Nhiêu mang thai, bà Nga lại càng trở nên kinh khủng hơn. Những cú đạp liên tục vào bụng và những đòn tra tấn, đánh đập không chừa chỗ nào. Thậm chí, bà Nga còn hằn học rằng: “Nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết”.

Tiếng la hét của Nhiên chẳng khiến cho người đàn bà kia mảy may động lòng. Bà Nga thấy vậy đã cùng với nhân viên tên Na kéo đứa bé ra rồi sau đó mang đi chôn ở bãi đất trống gần nhà. Nhớ lại thời điểm đó, Y Nhiêu nghẹn ngào: “Con của em có với người yêu đã được 5 tháng to bằng bắp tay rồi, nhưng em bị đánh nhiều quá con chết ở trong bụng luôn”.

Với những đòn hành hạ không giống người của bà Nga, Nhiêu nhiều lần nung nấu ý định trốn chạy nhưng bất thành. “Có lần đang dọn dẹp ở ngoài sân, em định trốn nên đã cố chạy ra ngoài. Nhưng do chân chạy không được, chỉ đi cà nhắc được hơn 10 m thì bị bắt lại”, Y Nhiêu kể trong nước mắt.

Hành trình trốn chạy

Những sợ hãi và ám ảnh trong kiếp sống của Y Nhiêu tưởng chừng như bị dập tắt sau nhiều lần bỏ trốn bất thành thì đến ngày 10/7, một lần nữa bị đe dọa sẽ dùng “nhục hình”, Nhiêu lại càng quyết tâm hơn. Lần này, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu đã trốn chạy. Cô gái kể lại, khoảng 6h tối, lợi dụng công việc và bóng tối, xung quanh vắng bóng người, Nhiêu cố lê bước thật nhanh giữa cơn mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của bà Nga. Em nấp mình vào một nhà vệ sinh ở góc một vườn rau gần đó để tránh bị phát hiện.

Am anh loi ke cua co gai bi chu tra tan da man nhu thoi Trung co
Ngôi nhà Y Nhiêu từng ở và chịu sự tra tấn

Đến khoảng 22h, Nhiêu rời khỏi nơi ẩn nấp rồi tiếp tục chạy trốn về phía đường Lý Thái Tổ, TP. Pleiku. Đến khu vực cầu Ia Linh trên đường Lý Thái Tổ, cách nhà bà Nga chừng 500m thì kiệt sức không thể lê tiếp bước chân nên đã chui vào ống cống ven đường nằm tránh mưa.

Đêm 10 và cả ngày 11/7, Nhiêu nằm co ro thân mình với một tấm vải mỏng mà không thể ra ngoài bởi nhiều vết thương đau đớn. Phải đến chiều 11/7, khi một người phụ nữ đi phóng sinh cá ở cầu đã nhìn thấy mới mua nước, mua đồ ăn cho cô gái tội nghiệp. Một người đàn ông nhà gần đó đã đưa Nhiêu về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi sau đó trình báo công an.

Công an TP. Pleiku đã đưa Nhiêu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị và lấy lời khai. Tuy nhiên, sau đó vì không có tiền đóng viện phí nên Y Nhiêu đã trốn viện, nhờ có người bán phở cho tiền nên đã bắt được xe về nhà tại huyện Đak Glei.

Về đến nhà, với những “dấu tích” man rợ trên người, cơ thể lê lết, biến dạng khiến mẹ Y Nhiêu chẳng thể nhận ra đứa con gái út của mình. Câu hỏi “Mày là ai?” như cứa vào tâm Y Nhiêu một vết thương nhói buốt.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, bà Y Chúc – mẹ Y Nhiêu không khỏi xót xa: “Nó về nó chào mẹ mà tôi không biết là ai, khi nó bảo con đây, tôi vẫn không tin. Mọi người bảo con bé Nhiêu đấy khiến tôi choáng váng như đứt từng khúc ruột vì mặt mũi hình hài con mình bị biến dạng. Nó đi làm thuê ở xa cũng hay gửi tiền về cho tôi. Nó là con gái út, thương mẹ lắm không ngờ nó bị con người ta đánh đập ra thế này”.

Hiện tại, Y Nhiêu đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum với rất nhiều vết thương chồng chéo khắp người.

Bác sĩ Y Hà (Trung tâm Y tế huyện Đak Glei) cho biết, Nhiêu nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái. Cô gái cũng bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn mõm cùm vai trái và đặc biệt có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng. Trung tâm đang tích cực điều trị ổn định vết thương nhiễm trùng, sau đó sẽ giới thiệu người nhà chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị các vết thương gãy xương.

Kẻ tình nghi từng đăng quay cảnh tra tấn đăng trực tiếp lên Facebook?!

Đến khu vực dãy trọ mà Y Nhiêu từng sinh sống với chủ để tìm hiểu sự việc, hỏi thăm một vài người dân sinh sống xung quanh, chúng tôi chỉ nhận lại những cái lắc đầu e ngại và không muốn nói nhiều.

Một cán bộ tổ dân phố cho biết bà Nga có thuê 2 căn nhà trọ của một hộ dân tại khu vực này và cũng không thường xuyên ở đây. Sự việc chủ tra tấn người làm được phát hiện khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6, một số người dân báo rằng có người bị đánh đập tại khu nhà trọ nên người này đã báo công an. Phía công an đã từng mời bà Nga lên làm việc.

Thêm vào đó, người này cũng cho biết, bà Nga đã từng “livestream” hành động đánh đập người làm trên trang mạng xã hội vì cho rằng người đó đã trộm tiền vàng của mình. Ngoài các video đánh đập, bà Nga cũng đăng đoạn camera gia đình lên Facebook cá nhân ở chế độ bạn bè để minh chứng cho việc người giúp việc của mình có hành vi trộm cắp (?).

Theo lời người này, bà Nga từng nói trên mạng xã hội rằng “Tao không cần nhờ đến pháp luật nữa mà tao xử mày theo luật giang hồ”, nhưng, đến thời điểm hiện tại có thể đã xóa.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an TP. Pleiku, khoảng rạng sáng 12/7, Công an P. Thống Nhất (Pleiku) đã tiếp nhận thông tin tố giác của chị Y Nhiêu tố cáo bà Nga có hành vi đánh đập dã man do bị nghi lấy trộm tiền vàng trước đó. Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác, Công an P. Thống Nhất đã mời bà Nga đến làm việc và phát hiện bà này có biểu hiện ngáo đá.

Cơ quan chức năng đã cho kiểm tra và xác định đối tượng có sử dụng ma tuý đá. Người này thừa nhận có đánh đập và lấy dao chém vào ngón tay của Y Nhiêu. Cơ quan công an đã thụ lý hồ sơ và quyết định đưa đương sự vào trung tâm tư vấn và cai nghiện ma tuý tỉnh Gia Lai điều trị.

Mộng Thường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI