'Ác mẫu' ở Trường Mầm non 30-4: 'Mày là con người hay thú'

10/04/2018 - 15:14

PNO - “Mày là con người hay thú ?”, “Khóc là tao lấy tã cứt tao trét..” ... là những câu nói cô giáo Trần Bích Ngọc dùng để “dạy” các cháu nhỏ ở Trường Mầm non 30- 4 (TP.HCM).

Clip bạo hành của giáo viên Trần Bích Ngọc
Clip cháu P. ngồi ôm mặt khóc với khuôn mặt đỏ tấy còn in nguyên dấu tay, chứng tỏ cháu vừa bị đánh

Trong năm học vừa qua, một số phụ huynh có con theo học tại lớp Lá 1, Trường Mầm non 30-4 (cơ sở đường Pasteur, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) phát hiện trẻ từ trường về nhà có nhiều dấu hiệu bất thường.

Khi phụ huynh gặng hỏi, có trẻ cho biết: “Cô Ngọc (giáo viên Trần Bích Ngọc - PV) là người xấu”. Nghi ngờ, một số phụ huynh tìm cách “hỏi khéo" cô Ngọc, nhưng bà này phủ nhận. Bà này còn hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp với phụ huynh. Thế nhưng, theo tài liệu chúng tôi thu thập được, tình trạng bạo hành trẻ vẫn thường xuyên diễn ra tại lớp học do bà Ngọc phụ trách.

Những nghi vấn về bạo hành trẻ em bắt đầu từ ngày 10/8/2017, tại lớp Lá 1, Trường Mầm non 30-4, cháu P. ngồi ôm mặt khóc với khuôn mặt đỏ tấy còn in nguyên dấu tay, chứng tỏ cháu vừa bị đánh. Lúc này, một người đến hỏi: “Ai đánh con vậy, đánh ở đâu?”, cháu P. bật khóc nức nở, thuật lại: “Cô Ngọc đánh con ở trên má... Đau nhiều”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong năm học vừa qua, bà Trần Bích Ngọc là giáo viên giảng dạy tại lớp Lá 1 với khoảng 36 - 37 học sinh. Bà Ngọc là giáo viên đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Thế nhưng, “nghiệp vụ sư phạm” của bà Ngọc là chửi bới học sinh và đánh bằng đòn roi.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4: 'May la con nguoi hay thu'
“Nghiệp vụ sư phạm” của bà Ngọc là chửi bới học sinh và đánh bằng đòn roi

Trong một đoạn clip chúng tôi thu thập được, bà Ngọc vừa chửi, vừa đánh vào chân đứa trẻ đang nằm trên sàn nhà. Liên tục sau đó, bà Ngọc dùng một dụng cụ bằng nhựa đánh mạnh 4 cái vào mặt đứa trẻ.

Mặc cho đứa trẻ hoảng sợ, ôm mặt khóc, bà Ngọc hét lớn: “Mày là người hay thú? Là thú hay người...”. Sau trận đòn, bà Ngọc tỏ ra khá hả hê khi cháu bé thừa nhận... “là người”. Trước khi đưa mắt nhìn sáng đứa trẻ khác, bà Ngọc còn đánh thêm cháu bé nhiều cái. Thấy bạn đang chịu trận “mưa roi”, các học sinh khác nằm ngay sát bên không dám cựa quậy.

Một clip khác ghi lại cảnh học sinh “xếp cá mòi” nằm la liệt dưới nền nhà lớp học. Đang nằm ngủ chung với học sinh, bà Ngọc vùng dậy, xông đến đánh, cào vào người đứa trẻ rồi ra lệnh: “Nhắm mắt!”. Tiếp sau đó, bà Ngọc liên tục lớn tiếng quát nạt, ra lệnh cho đứa trẻ. Biết cháu bé sắp khóc, bà Ngọc dằn mặt: “Ngậm cái miệng lại nha. Khóc một cái là tao lấy cái tã cứt tao trét...”. Thấy đứa trẻ nằm im, bà Ngọc quay sang lấy tay chỉ mặt một đứa khác rồi thoải mái nằm xuống sàn nhà nghỉ ngơi.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4: 'May la con nguoi hay thu'
Trường mầm non 30-4 (TP.HCM)

Vào giờ ăn, bà Ngọc thường “phân loại” cho trẻ ăn đứng và ngồi. Theo tài liệu chúng tôi thu thập được, liên tiếp nhiều ngày trong học kỳ 1 vừa qua, bà Ngọc “phân loại” cho một số trẻ phải đứng ăn.

Đơn cử, ngày 4/11/2017, do cháu Y.N. ăn chậm hơn các bạn, bà Ngọc cho tách ra gần cửa đứng, vừa bưng tô, vừa ăn.

Tương tự, ngày 9/12/2017, cháu A.N. bị cô Ngọc cho đứng nghiêm chân ở cửa, vừa bưng tô cơm, vừa ăn. Những ngày sau đó, cháu Đ.C., N.M. cũng phải chịu cảnh đứng ăn ở góc cửa.

Mới đây nhất, ngày 9/2/2018, bà Ngọc bắt hai bé trai đứng ăn trong góc lớp học. Lúc này, bà Ngọc cầm tô đẩy mạnh để đút cho một cháu “vừa đứng, vừa ăn”.

Sơn Vinh
Dựng clip: Cao Hoài An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI