98 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào được an táng tại Nghệ An

14/05/2019 - 15:25

PNO - 98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được tìm thấy trong mùa khô năm 2018 – 2019 đã được đưa về quê nhà an táng tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Ngày 14/5, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ an táng hài cốt 98 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. 

Đây là các hài cốt được đội quy tập liệt sĩ Bộ chủ huy quân sự tỉnh Nghệ An tìm kiếm, cất bốc trong mùa khô 2018-2019 tại Lào.

98 hai cot liet si hy sinh tai Lao duoc an tang tai Nghe An
Buổi lễ được tổ chức long trọng, trang nghiêm.

Lễ an táng được tổ chức long trọng, trang nghiêm. Dự lễ an táng có đại diện Ban công tác đặc biệt Chính phủ Việt Nam và Lào, lãnh đạo và các cơ quan liên quan Quân khu 4; Đại diện Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh của Lào và tỉnh Nghệ An cùng đông đảo người dân địa phương.

Trong suốt 35 năm qua, Ban công tác đặc biệt Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc 12.202 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam chiến đấu hy sinh trên đất nước bạn Lào về nước.

98 hai cot liet si hy sinh tai Lao duoc an tang tai Nghe An
98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được an táng.

Trong số đó, 924 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính, quê quán và được bàn giao để chính quyền các địa phương và gia đình tổ chức an táng tại quê hương các liệt sĩ.

Chủ tịch tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào, nhất là chính quyền và nhân dân 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, Xây Xổm Bun đã giúp đỡ Đội Quy tập tỉnh Nghệ An tìm kiếm, cất bốc, di chuyển hàng vạn hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước, góp phần làm vơi đi nỗi đau thương, mất mát của chiến tranh. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI