84 ca sinh con ngay trên taxi, tài xế bất đắc dĩ thành 'ông đỡ'

24/07/2018 - 17:28

PNO - Ngoài công việc cầm tay lái, nhiều tài xế taxi còn là những ‘ông đỡ’ khi liên tục có những trường hợp phụ nữ mang thai bắt taxi đến bệnh viện nhưng đã chuyển dạ ngay trên xe.

Khoảng 4h sáng, ngày 24/7, tài xế Lê Phước Chính của một hãng taxi, chi nhánh Huế nhận được cuộc gọi từ gia đình chị Trần Thi Thanh Ngọc (23 tuổi) tại đường Duy Tân, TP. Huế.

Gia đình đã yêu cầu tài xế đưa gấp chị Thanh Ngọc đến bệnh viên Giao thông vận tải Huế để sinh em bé.

84 ca sinh con ngay tren taxi, tai xe bat dac di thanh 'ong do'
Tài xế Lê Phước Chính, người đã đỡ đẻ thành công cho hai mẹ con chị Ngọc.

Xe vừa lăn bánh chưa bao lâu thì sản phụ chuyển dạ, đau bụng dữ dội và có dấu hiệu sinh con. Anh Chính đã cùng người nhà chị Ngọc khẩn trương thu xếp cho chị vượt cạn ngay trên xe.

Sau 4 phút căng thẳng, tiếng khóc sơ sinh đang vang lên trong xe, vào đúng lúc 4h25 phút. Sau khi kiểm tra tình hình, nhận thấy hành khách đã "mẹ tròn con vuông", tài xế đưa mẹ con sản phụ đến bệnh viện để bác sĩ kịp thời chăm sóc.

Hiện tại, sản phụ Trần Thi Thanh Ngọc và con trai đang được theo dõi tại bệnh biện Giao thông vận tải Huế.

Trước đó, 6h30 ngày 21/7, cũng tại Huế, một bé trai chào đời trên xe taxi của tài xế Lê Đăng Nhật. Anh Lê Đăng Nhật đã đỡ đẻ thành công sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi).

Từ địa chỉ cây xăng Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, anh Nhật nhận được yêu cầu đưa chị Mỹ Ánh tới bệnh viên Đa khoa Trung ương Huế để sinh em bé. Nhưng trên đường tới bệnh viện, chị Ánh có dấu hiệu chuyển dạ.

Nhờ sự trợ giúp của người thân và lái xe, chị Mỹ Ánh đã sinh hạ bé trai ngay trên xe, trong sự xúc động vui mừng của tất cả mọi người. Em bé sơ sinh chào đời an toàn, cân nặng 2,9kg. 

Thông tin đến báo Phụ Nữ TP.HCM, hãng taxi cho biết tính đến thời điểm hiện tại, họ ghi nhận có 84 trường hợp sinh trên xe, do chính tài xế là người đỡ đẻ, và hơn một nửa trong tổng số 84 em bé được đặt tên theo hãng taxi này.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI