8 hộ dân tại phường 6, quận Tân Bình đã nhận tiền hỗ trợ

21/01/2019 - 11:20

PNO - Trong số các hộ dân đồng ý với chủ trương và mức giá hỗ trợ khu vực công trình công cộng (thuộc phường 6, quận Tân Bình), đã có 8 hộ nhận tiền hỗ trợ đợt 1, với tổng số tiền 8 tỷ 145 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND quận Tân Bình cho biết, tính đến 12g ngày 20/1, đã có 62 hộ dân tại khu đất công trình công cộng liên hệ UBND phường 6 để kê khai và đồng ý về giá hỗ trợ. Tổng cộng có 62/124 hộ đồng ý, chiếm 50% số trường hợp.

Hiện nay, UBND quận, Hội đồng hỗ trợ dự án và UBND phường 6 đang khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để chi trả trong những ngày tới cho tất cả các trường hợp đã đăng ký nhận tiền kinh phí tạm ứng.

8 ho dan tai phuong 6, quan Tan Binh da nhan tien ho tro
Khu vực được giải tỏa để xây mới cụm trường học đạt chuẩn quốc gia

Trong đó, chiều ngày 19/1, đã có 8 hộ dân tại đây được nhận tiền hỗ trợ với tổng kinh phí 8 tỷ 145 triệu đồng bao gồm: tạm ứng 50% kinh phí hỗ trợ 8 tỷ 33 triệu đồng với diện tích 2.300 m2; tiền thưởng 5 triệu đồng/hộ dân đồng tình với các chủ trương chính sách hỗ trợ và kê khai trước tết Nguyên đán; UBND quận hỗ trợ tết 6 triệu đồng/hộ.

Đối với 50% kinh phí hỗ trợ còn lại cho người dân sẽ được tạm thời gửi vào ngân hàng để hưởng tiền lãi trong khi chờ các đợt chi trả tiếp theo từ UBND quận và Hội đồng hỗ trợ dự án sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Chủ tịch UBND phường 6, quận Tân Bình Nguyễn Thành Danh cho biết, về chính sách an sinh xã hội, quận sẽ xuất kinh phí thống nhất tổ chức đào tạo chuyển đổi ngành nghề theo nhu cầu, nguyện vọng của người dân; hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh neo đơn, hộ nghèo có điều kiện vay vốn ngân hàng; tạo mọi điều kiện để chăm lo tết cho người dân đầy đủ, thăm viếng khi ốm đau bệnh tật.

Đối với các trường hợp khó khăn về chỗ ở và đủ điều kiện theo quy định, quận và phường sẽ rà soát đối chiếu quy định về tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội để đề xuất TP xem xét giải quyết từng trường hợp tại dự án chung cư Phú Thọ, quận 11.

Đối với các trường hợp là người mua, sang nhượng đất bằng giấy tay sau cùng, hội đồng hỗ trợ của dự án sẽ xem xét hồ sơ của từng trường hợp. Các trường hợp sau cùng chứng minh được người canh tác trước đây bán, sang nhượng lại mà không có ai tranh chấp thì hội đồng hỗ trợ của dự án sẽ giải quyết chi cho các trường hợp mua, sang nhượng đất bằng giấy tay sau cùng.

8 ho dan tai phuong 6, quan Tan Binh da nhan tien ho tro
Khu vực được cắm mốc nhằm khôi phục hiện trạng thửa đất như trước khi xây dựng nhà trái phép.

UBND quận Tân Bình khẳng định không truy xét về hành vi mua đất bằng giấy tay, không thu hồi kinh phí đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu đất thời gian vừa qua tại khu vực này.

Để đảm bảo quyền lợi, quận đề nghị các hộ dân nhanh chóng liên hệ UBND phường 6 để kê khai, nhận tiền tết và tiền hỗ trợ.

Theo lãnh đạo quận Tân Bình, từ tháng 4/2008 đến tháng 12/2017, tại khu vực này có 67 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. Tại thời điểm kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, lực lượng chức năng luôn bị cản trở và chống đối của một số hộ dân, người vi phạm công ký tên vào biên bản vi phạm hành chính.

Từ tháng 1 đến tháng 12/2018, tại khu vực này có 44 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng và không xác định được đối tượng vi phạm.

UBND quận Tân Bình đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả tại khoản 1, điều 28 của Luật xử lý vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm và quyết định cưỡng chế. Các quyết định này đều được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường 6. UBND quận Tân Bình và UBND phường 6 đã nhiều lần phát loa, vận động công khai việc sẽ cưỡng chế nhưng người dân cố tình không chấp hành.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI