7 'quan xã' ở Nghệ An là người cùng dòng họ

07/06/2017 - 12:00

PNO - Việc các lãnh đạo chủ chốt trong xã Quỳnh Trang (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) như Chủ tịch UBND, Bí thư đảng ủy...đều là anh em họ hàng trong cùng một dòng họ khiến người dân địa phương tỏ nghi ngờ.

Thời gian qua, nhiều người dân xã Quỳnh Trang đặt nhiều câu hỏi nghi vấn về việc có tới 7 cán bộ trong xã này đều là anh em họ hàng trong cùng một dòng họ cùng làm “quan”.

Theo đó, ông Đậu Minh Công làm Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang; ông Đậu Minh Thiện làm Bí thư đảng ủy; ông Đậu Minh Chung (con ông Công) là Bí thư Đoàn xã ; ông Đậu Minh Thuyết và ông Đậu Minh Thắng, cùng là Phó công an xã; ông Đậu Minh Lợi có chức vụ Chủ tịch hội cựu chiến binh và ông Đậu Minh Tùng làm Phó chỉ huy quân sự.

7 'quan xa' o Nghe An la nguoi cung dong ho
Trụ sở UBND xã Quỳnh Trang.

Trao đổi về vấn đề này, ông Công thừa nhận những người trên đều anh em họ hàng trong dòng họ Đậu. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm đều được thực hiện theo đúng quy trình. Hơn nữa, dòng họ Đậu chiếm hơn nửa dân số trên địa bàn xã này nên việc có nhiều người vào làm việc tại xã cũng là một điều không khó hiểu.

“Trong số 7 người thì chỉ có anh Chung là con trai của ông Thiện, còn lại thì chỉ là anh em trong các chi tộc mà thôi. Riêng trường hợp của ông Lợi là đại úy về hưu, sau đó có uy tín nên được bầu vào làm Chủ tịch hội cựu chiến binh. Theo quy định thì cấp tá trở lên nhưng do xã Quỳnh Trang không có ai đủ điều kiện nên ông Lợi được bầu làm”, ông Công nói.

7 'quan xa' o Nghe An la nguoi cung dong ho
Ông Công lý giải về việc có nhiều người trong dòng họ cùng vào làm việc trong xã.

Theo ông Công, xã Quỳnh Trang hiện tại có 31 cán bộ công chức và bán chuyên chuyên trách thì ngoài 7 người xuất thân từ dòng họ Đậu ra, còn có tới 11 người trong dòng họ Lê cũng đang làm việc tại xã này từ các chức như Chủ tịch mặt trận cho tới cán bộ chính sách, văn phòng, địa chính, tư pháp, văn hóa...

Việc Chủ tịch UBND và Bí thử Dảng ủy xã cùng là người trong một dòng họ đã khiến người dân tỏ ra không ít thắc mắc. Tại một số cuộc họp, một số người dân còn thẳng thắng đặt quan điểm “liệu có hay không xã do dòng họ cai quản”.

“Chúng tôi vẫn làm việc bình thường, nhiều người còn làm rất tốt nữa. Có mỗi quan hệ nhưng mỗi người một việc”, ông Công cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI