5.400 tỷ mở đường 'giải cứu' cửa ngõ phía Nam TP.HCM

16/04/2017 - 11:14

PNO - Dự án hơn 5.400 tỷ đồng nối quận 4 và quận 7 dài gần 4 km từ đường Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh được kỳ vọng giảm ùn tắc khu vực cầu Kênh Tẻ và cửa ngõ phía Nam vào trung tâm TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng được áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt, sớm triển khai dự án đường trục Bắc - Nam (đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh).

5.400 ty mo duong 'giai cuu' cua ngo phia Nam TP.HCM
Sơ đồ đường trục Bắc - Nam của TP HCM.

Hiện, các khu đô thị ở huyện Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh - nhất là khu cảng Hiệp Phước, khiến lượng xe từ các khu này vào trung tâm và ngược lại rất lớn. Do đó, cửa ngõ phía Nam luôn trong tình trạng quá tải giao thông.

Đặc biệt, nút giao Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh hiện phải qua hai ngã tư và thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, nhất là ở khu vực trên và 2 đầu cầu Kênh Tẻ.

Với dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.430 tỷ đồng, dài 3,8 km, rộng 40-60 m (8-10 làn xe) bắt đầu ở đường Hoàng Diệu (chân cầu Ông Lãnh - quận 4) và điểm cuối nối với đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) được kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông từ phía Nam thành phố vào trung tâm và ngược lại.

Không chỉ vậy, dự án còn hoàn thiện trục Bắc - Nam của TP HCM, bắt đầu từ quốc lộ 22 (An Sương, quận 12) đến Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Đây là một trong 2 tuyến trục xuyên tâm của TP HCM. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm là trục chính trong "Quy hoạch giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020" đã được Chính phủ phê duyệt.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI