5 năm 6 tháng tù cho thầy giáo dâm ô hàng loạt nữ sinh tiểu học

17/10/2018 - 09:03

PNO - Ngày 16/10, Tòa án nhân dân H.Hóc Môn (TP.HCM) đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam đối với Thạch Cảnh D. - giáo viên một trường tiểu học ở H.Hóc Môn về hành vi dâm ô hàng loạt nữ sinh.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 13/6/2018 đã có bài H.Hóc Môn, TP.HCM: Nghi án thầy giáo dâm ô hàng loạt nữ sinh tiểu học.

Tại phiên tòa, Thạch Cảnh D. đã bày tỏ sự ăn năn, hối cải về hành vi của mình, mong gia đình các học sinh tha thứ. Đại diện các gia đình bị hại cũng không yêu cầu Thạch Cảnh D. bồi thường trách nhiệm dân sự. Tuy nhiên, chị V.M. - người đã làm đơn tố cáo D. với cơ quan công an dẫn đến việc khởi tố, điều tra vụ án này - cho rằng, bản án chưa đề cập đến trách nhiệm của nhà trường và các giáo viên khác.

5 nam 6 thang tu cho thay giao dam o hang loat nu sinh tieu hoc
Ảnh minh họa (Nguồn: Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

Chị M. cho rằng, tòa cần phải làm rõ trách nhiệm của nhà trường vì qua thông tin từ công an xã, chị được biết, 2 năm trước, thầy D. từng bị phụ huynh tố cáo hành vi tương tự nhưng nhà trường vẫn không có biện pháp bảo vệ trẻ; các giáo viên dạy bộ môn tin học, thể dục và cả cô bảo mẫu được các cháu cầu cứu nhưng vẫn im lặng. Năm học 2017-2018, đã có vài học sinh từng kêu cứu từ cuối học kỳ I nhưng ban giám hiệu nhà trường vẫn im lặng, không báo cho phụ huynh biết, cụ thể là với trường hợp con gái chị. Nhưng những yêu cầu của chị M. không được hội đồng xét xử tiếp thu. 

Bà Phan Thanh Minh - chuyên gia tư vấn tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM, nguyên Trưởng phòng Bảo vệ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM - cho rằng, bản án đã tuyên với Thạch Cảnh D. là có tính răn đe, nhưng lẽ ra tòa cần phải áp dụng khoản 4 điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, cấm D. hành nghề, đảm nhiệm chức vụ liên quan đến tiếp xúc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, đồng thời phải xem xét các tố cáo của chị M. về trách nhiệm của nhà trường và các nhân viên, giáo viên khác vì đã dung dưỡng, bao che tội ác của D. Bà Minh cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ chị M. kháng cáo theo nguyện vọng của chị.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI