31 suất học bổng đã đến với các em nữ sinh huyện Cần Giờ, Củ Chi

16/08/2019 - 19:31

PNO - Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó của Báo Phụ nữ TP.HCM đã bước vào năm thứ 29. Ngày 16/8, 31 suất học bổng trong đợt trao đầu tiên đã đến với 31 nữ sinh thuộc hai huyện Cần Giờ, Củ Chi.

Sáng 16/8, tại Văn phòng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ, 10 nữ sinh vượt khó, học giỏi đã được Báo Phụ nữ TP.HCM trao học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó.

Đến từ xã Thạnh An và An Thới Đông, đây là 10 gương mặt nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực học tập và đạt được những thành tích tốt nhất.

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Mười gương mặt nữ sinh hiếu học của huyện Cần Giờ được Báo Phụ nữ trao học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó sáng 16/8

Bà Lê Thị Lan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ - cho biết: "Báo Phụ nữ chọn trao học bổng trước mỗi đầu niên học đã giúp các em có điều kiện mua sắm dụng cụ học tập, vững vàng hơn trong hành trình học vấn". 

Thông tin với các nữ sinh, bà Lan tâm sự, nhờ Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó đã đồng hành, chăm lo trong suốt hàng chục năm mà rất nhiều gương mặt nữ sinh có sự thiệt thòi trong cuộc sống ngay tại huyện Cần Giờ đã vươn lên, bước chân vào đại học, tốt nghiệp và đã đi làm, tự lo được cho bản thân và giúp đỡ gia đình, đóng góp cho xã hội.

29 năm, giá trị mỗi suất học bổng của Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó tăng theo hàng năm - theo bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ - là sự nỗ lực và chia sẻ của báo cùng các Mạnh Thường Quân, chỉ một mong muốn duy nhất: là động lực giúp các em thành công trong cuộc sống, trở thành những con người có ích cho xã hội.

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ mong các nữ sinh lấy học bổng làm động lực để cố gắng thành công trong cuộc sống

Ngay tại buổi lễ, bà Nam Hồng vui mừng nhận ra có vài gương mặt nữ sinh quen thuộc, đã nhận học bổng của báo lần thứ 2, 3 liên tiếp. Điều đó đồng nghĩa với trong năm học vừa qua, các em đã cố gắng để duy trì, phát huy thành tích học tập và được Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó lần thứ 29 tiếp tục chọn lựa, trao học bổng.

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Nữ sinh 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi Lương Thị Tuyết Trân gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ nữ cùng các Mạnh Thường Quân đã nâng bước em trong học tập. Đây là lần thứ 3  liên tiếp Trân nhận được học bổng 
31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Nụ cười nở trên môi các em sau buổi trao học bổng

Cũng trong chiều 16/8, tại Văn phòng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi, 21 suất học bổng thuộc Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó đã đến tay 21 nữ sinh trung học của huyện.

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
21 suất học bổng đã đến tay 21 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập ở huyện Củ Chi

Bà Trần Thị Gái - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi - bộc bạch với các nữ sinh được Báo Phụ nữ chọn trao học bổng: "Tôi mong các em nỗ lực học tập để xứng đáng với tấm lòng của các cô, chú công tác tại báo cũng như các Mạnh Thường Quân đã tạo lập Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó. Họ đã nín nhịn, chia sẻ thu nhập để cùng các em đi qua sự khốn khó, vững vàng trong học tập".

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Từng suất học bổng đã đến với các em

Chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó lần thứ 29 trao 349 suất học bổng cho 349 nữ sinh cấp trung học vượt khó, học giỏi của 24 quận huyện. Cũng như các năm trước đây, Chương trình học bổng lần này chọn về hai huyện Cần Giờ, Củ Chi - địa phương xa trung tâm thành phố nhất để trao cho các em. Điều này nằm trong mong muốn chia sẻ của báo với các em sự khó khăn, vất vả trong đi lại nếu phải về trung tâm thành phố nhận học bổng.

Ngày 24/8 tới đây, 318 suất học bổng còn lại sẽ được trao cho các nữ sinh trung học 22 quận, huyện còn lại, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Bà Trần Thị Gái nhắn nhủ các nữ sinh cố gắng học tập, không phụ lòng Chương trình học bổng của Báo Phụ nữ

 Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng tiền mặt cùng một phần quà của báo.

31 suat hoc bong da den voi cac em nu sinh huyen Can Gio, Cu Chi
Ba bỏ đi khi còn đỏ hỏn, mẹ lâm cảnh nợ nần cũng lại bỏ đi, em Nguyễn Ngọc Trân Châu (Củ Chi) sống với ngoại. Ý thức hoàn cảnh, em luôn cố gắng học thật giỏi. Bà Phạm Thị Đúng (ngoại của Trân) cho biết, rất hiếm hoi Trân nở nụ cười như thế này 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI