300 học viên cai nghiện ma túy trốn trại, vận động hơn 100 người quay lại

11/08/2018 - 15:30

PNO - Một nhóm học viên đã có hành vi xô xát, đánh lại cán bộ của cơ sở. Sau đó, nhóm học viên này lôi kéo các học viên khác cùng “hội đồng” bỏ trốn khỏi cơ sở.

Đến 14g chiều ngày 11/8, ông Trần Văn Dễ, Phó giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy - thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh Tiền Giang (nằm tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) tỉnh Tiền Giang cho biết, đã có hơn 300 học viên tại cơ sở bỏ trốn ra ngoài. Đã có khoảng hơn 100 học viên được các ngành chức năng của tỉnh và địa phương tổ chức thu gom, vận động trở lại cơ sở.

300 hoc vien cai nghien ma tuy tron trai, van dong hon 100 nguoi quay lai
Cơ sở cai nghiện ma túy nơi học viên bỏ trốn

Hiện các học viên đã bỏ trốn đến địa bàn các xã lân cận như: Long Định, Tân Lý Đông (huyện Châu Thành)… Nhiều học viên sau khi trốn ra khỏi cơ sở đã có hành vi chống lại lực lượng làm nhiệm vụ, gây cản trở lưu thông. Một số học viên còn lấy quần áo của người dân mặc vào nhằm cải trang né lực lượng chức năng; lấy xe đạp của người dân trốn thoát.

Các ngành chức năng tiếp tục đến các địa bàn tiếp giáp với cơ sở cai nghiện ma túy để thu gom các học viên bỏ trốn. 

Cũng theo ông Dễ, hầu hết học viên này đều đã được cắt cơn nghiện. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, xảy ra nhiều học viên của cơ sở cai nghiện bỏ trốn.

300 hoc vien cai nghien ma tuy tron trai, van dong hon 100 nguoi quay lai
Các học viên cơ sở cai nghiện ma túy được vận động quay lại 

Theo lãnh đạo cơ sở cai nghiện, nguyên nhân xảy ra vụ việc bước đầu được xác định là do các học viên này phản đối cán bộ phục vụ cho bếp ăn nhận hơi sớm, thay vì 6g30 nhận nhưng 6g20 đã nhận.

Một nhóm học viên đã có hành vi xô xát, đánh lại cán bộ của cơ sở. Sau đó, nhóm học viên này lôi kéo các học viên khác cùng “hội đồng” bỏ trốn khỏi cơ sở. Chỉ có một vài học viên phản ánh nhưng có đến khoảng 60 học viên ùa theo phản ứng, gây náo loạn. Sau đó, nhóm này vây rượt đánh làm một cán bộ gãy răng.

Được biết, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang hiện đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên từng nghiện các chất ma túy. Gần đây, tỉnh Tiền Giang đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho đơn vị này khá khang trang, phục vụ cho nhu cầu cai nghiện, dạy nghề, giúp các học viên sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI