3 năm 6 tháng tù cho nữ doanh nhân lái xe BMW tông chết người

17/06/2019 - 15:53

PNO - Nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng người khác, hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù giam.

Trưa 17/6, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1973) mức án 3 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 2 điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015.

3 nam 6 thang tu cho nu doanh nhan lai xe BMW tong chet nguoi
Bị cáo Nga tại phòng xử án - Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Theo hội đồng xét xử, có đủ cơ sở xác định bị cáo Nga đã thao tác không đúng khi lái ô tô BMW, đồng thời có uống rượu bia, gây tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, bị cáo Nga thừa nhận lúc gây tai nạn đang học lái xe, chưa có bằng. Chiếc BMW là của công ty, có tài xế riêng nhưng người này bận nên tự lái. Đêm xảy ra tai nạn, bị cáo dự tiệc sinh nhật cha đến 22g, có uống rượu bia nhưng vẫn tỉnh táo nên tự lái xe về. Khi đến ngã tư Hàng Xanh, thấy tín hiệu đèn đỏ, bị cáo đạp thắng nhưng quai hậu giày cao gót bị vướng cần ga nên ô tô lao về phía trước tông hàng loạt xe.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh cho rằng, bị cáo Nga gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi gây tai nạn do uống rượu bia, không có giấy phép là tình tiết tăng nặng nhưng bị cáo cũng có các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần hậu quả, có 2 con còn nhỏ, chồng cao tuổi mắc bệnh hiểm nghèo... nên đề nghị tuyên mức án 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo Nga xin tòa cho Nga được hưởng án treo vì ngoài chăm sóc chồng con, Nga còn phải chăm lo 70 nhân viên của công ty.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI