23 gia đình trình báo con mất tích, lấy mẫu ADN xác định nạn nhân vụ 39 người chết trong container ở Anh

27/10/2019 - 20:19

PNO - Đã có 23 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh trình báo mất liên lạc với con em của họ suốt nhiều ngày qua. Hiện công an cũng đã tới các gia đình này lấy mẫu tóc, móng tay người thân để xác định ADN.

Tối 27/10, ông Bùi Huy Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, tính đến tối cùng ngày, địa phương này đã nhận được trình báo của 8 gia đình về việc bị mất liên lạc với con em của họ trên đường sang nước Anh.

8 gia đình (5 ở xã Thiên Lộc, 1 ở xã Thanh Lộc, 1 ở xã Vĩnh Lộc và 1 ở thị trấn Nghèn) trình báo bị mất liên lạc với người thân, cùng với thời điểm thông tin nhà chức trách Anh phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh.

23 gia dinh trinh bao con mat tich, lay mau ADN xac dinh nan nhan vu 39 nguoi chet trong container o Anh
Người thân đau buồn ngóng chờ tin con đang mất liên lạc 

Theo ông Cường, sáng cùng ngày, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã về các hộ gia đình nghi có con là nạn nhân trong vụ việc để lấy mẫu ADN phục vụ cho quá trình xác minh thông tin liên quan.

Được biết, ngoài những trường hợp trên, tại Hà Tĩnh còn ghi nhận thêm một trường hợp ở phường Đậu Liêu, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh cũng mất liên lạc với người thân nhiều ngày qua.

23 gia dinh trinh bao con mat tich, lay mau ADN xac dinh nan nhan vu 39 nguoi chet trong container o Anh
Nhiều gia đình lập bàn thờ vọng cho người thân của mình dù chưa có thông tin chính thức nào từ cơ quan công an

Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, theo rà soát, hiện tỉnh Nghệ An cũng đã ghi nhận có 14 gia đình trên địa bàn trình báo về trường hợp không thể liên lạc được với con em của mình trên đường đi nước Anh.

Những trường hợp này tập trung chủ yếu tại huyện Yên Thành, Diễn Châu và TP.Vinh. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ phía cơ quan chức năng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI