200 hộ dân sống ở trung tâm TP. HCM 10 năm không có tổ dân phố

31/08/2016 - 09:48

PNO - “Mười năm nay sống không có tổ dân phố, có vướng mắc việc gì chúng tôi đều phải lên tận khu phố để nhờ giải quyết. Không có tổ dân phố, xem như mọi quyền lợi, nghĩa vụ của chúng tôi đang bị bỏ ngỏ”.

Anh M., một cư dân đang sống tại chung cư (CC) 590 đường Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP.HCM than phiền.

200 ho dan song o trung tam TP. HCM 10 nam khong co to dan pho
Ảnh minh họa: Internet

CC nói trên được đưa vào sử dụng gần 10 năm nay. Tuy nhiên, suốt 10 năm qua, cư dân sống ở đây không có tổ dân phố để sinh hoạt cộng đồng. Được biết, gần 200 hộ dân tại CC 590 đã từng đề xuất thành lập tổ dân phố nhưng không hiểu sao nguyện vọng chính đáng này không được giải quyết. Ông Đinh Xuân Láng - Bí thư chi bộ khu phố 1, P.11, Q.3 - cho biết, ngoài CC 590 với 176 hộ dân thì CC 540 với 44 hộ dân cũng không có tổ dân phố để sinh hoạt. “Suốt 10 năm nay, cứ mỗi lần tổ chức cuộc họp ở khu phố là người dân ở khu vực này lại đề nghị thành lập tổ dân phố để đảm bảo quyền lợi cho họ. Khi tiếp nhận ý kiến của người dân, chúng tôi đã đề nghị lên các cấp chính quyền, nhưng không hiểu sao cấp trên vẫn chưa giải quyết” - ông Láng nói.

Theo ông Trần Hoài Nam - Chủ tịch UBND P.11, Q.3, lý do khiến hơn 200 hộ dân không có tổ dân phố để sinh hoạt gần 10 năm nay là vì khu vực này thuộc sự quản lý của chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầ u tư và xây dựng Giao thông Vận tải (lô A CC còn gần 1/3 số căn chưa bán hết, các chủ hộ ở đây đều cho thuê). Phường đang rà soát tổng các hộ dân ở khu vực này để thành lập một tổ dân phố mới, hiện đang ở khâu xây dựng đề án, dự kiến cuối năm nay sẽ thông qua” .

Mai - Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI