20 năm tù cho kẻ mang xăng đốt người

29/10/2019 - 18:05

PNO - Lẻn vào nhà người khác lấy trộm 2 triệu đồng nhưng khi bị phát hiện, đối tượng Lê Sỹ Dũng cảm thấy bị xúc phạm đã mang xăng đến đốt nạn nhân. Sau nửa tháng nhập viện, nạn nhân đã tử vong.

Ngày 29/10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xử Lê Sỹ Dũng (41 tuổi, trú xã Hải Tân, Hải Lăng). Tại phiên tòa Dũng khai nhận, nửa đêm 27/4, đối tượng lẻn vào nhà bà Lê Thị Th. (76 tuổi, trú cùng xã) lấy trộm hai triệu đồng.

Sáng 28/4, bà Th. biết Dũng trộm tiền nên đã sang nhà chửi mắng. Dũng thừa nhận là người trộm tiền và hứa trả lại tiền cho nạn nhân. 

Cùng ngày, Dũng đến công an xã Hải Tân giao nộp 650 nghìn đồng trộm của bà Th. do đã tiêu một phần, sau đó bố của Dũng giao nộp thêm 1 triệu 350 nghìn đồng.

Tuy nhiên, đến nửa đêm 29/4, cho rằng bản thân bị xúc phạm nên Dũng đã mang chai một nhựa 500ml đi trộm xăng hàng xóm rồi đến nhà bà Th. Dũng khai: "Bị cáo đổ xăng lên đầu và cổ bà Th. rồi châm lửa. Lửa cháy nhanh quá nên bị cáo hoảng sợ bỏ chạy".

Hàng xóm thấy lửa bốc lên nên qua ứng cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương nặng nên nửa tháng sau, nạn nhân tử vong.

20 nam tu cho ke mang xang dot nguoi
Đối tượng Lê Sỹ Dũng tại phiên xét xử tại TAND tỉnh Quảng Trị

Tiếp đó, sáng 30/4, Dũng tiếp tục trộm một xe máy và hai điện thoại di động của ba người dân, đến tối cùng ngày đối tượng đã đến công an xã Hải Tân đầu thú.

Ông Lê Sỹ Muộng, cha của bị cáo cho hay, Dũng bị tâm thần phân liệt tử nhỏ. Kết quả giám định pháp y cũng cho thấy Dũng bị tâm thần phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Xét bị cáo bị bệnh tâm thần phân liệt, tự thú, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, TAND Quảng Trị tuyên án bị cáo Lê Sỹ Dũng 19 năm tù về tội giết người và 1 năm về tội trộm cắp tài sản.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI