18 dự án trên bán đảo Sơn Trà sắp bị thanh tra

22/09/2017 - 15:12

PNO - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

18 du an tren ban dao Son Tra sap bi thanh tra
Một dự án xây dựng dang dở rồi bỏ hoang nhiều năm nay trên Sơn Trà

Tuy nhiên, trong bản báo cáo tổng hợp ý kiến và đề xuất của các doanh nghiệp có dự án trên bán đảo Sơn Trà của UBND TP.Đà Nẵng gửi Thủ tướng có ý kiến cho rằng quan điểm của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và dư luận trong thời gian qua là không khách quan, duy ý chí, không có căn cứ và cơ sở khoa học, nếu được thực hiện sẽ làm thiệt hại rất nặng nề đến quyền lợi của các nhà đầu tư, một số dự án đã hoàn thành thủ tục pháp lý sẽ bị xóa sổ. Đặc biệt, làm ảnh hưởng đến uy tín và môi trường đầu tư của thành phố khi thiếu nhất quán trong các quyết định của mình.

18 du an tren ban dao Son Tra sap bi thanh tra
Dự án của công ty CP Biển Tiên Sa đang bị đình chỉ

Riêng Công ty CP Biển Tiên Sa đề nghị TP.Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai dự án mở rộng Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng giai đoạn 1 dự án với ranh giới thực hiện từ cốt 100m trở xuống, không bao gồm 26ha đất quốc phòng và diện tích mặt nước biển. Diện tích còn lại dự án mở rộng Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa giảm từ 142,1ha xuống 65,26ha.

Ông Nguyễn Vọng, chủ nhân của 2 dự án Khu nhà nghỉ và du lịch sinh thái Bãi Trẹm và khu du lịch Biển Đông mở rộng (Bãi Rạng) cho rằng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nên đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở ngành kiểm tra cấp quyền sử dụng đất để ông này có cơ sở pháp lý đầu tư bền vững.

Trước đó, ngày 30-8 vừa qua, UBND TP.Đà Nẵng đã gửi công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát các dự án tại Sơn Trà. Tuy nhiên, bản báo cáo này tiếp tục nhận được nhiều ý kiến phản đối của dư luận bởi 137 biệt thự tại Sơn Trà không có trong báo cáo giải trình.

Ngày 12-9, ông Hồ Duy Diệm, Kiến trúc sư, nguyên Trưởng ban quy hoạch TP.Đà Nẵng, hiện là Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Lưu vực và dải biển Việt Nam đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các cơ quan liên quan, kiến nghị thanh tra toàn bộ các dự án bất động sản, du lịch đã được cấp đất tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà trong thời gian vừa qua.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI