Định vị và giải cứu thành công 17 thuyền viên trên tàu 8.000 tấn chìm ở Cần Giờ

19/10/2019 - 12:36

PNO - Quá trình tàu Viet Sun Integrity có tải trọng 8.000 tấn chở 290 container chìm ở Cần Giờ rất nhanh, thuyền trưởng tàu phải gọi điện cầu cứu giữa đêm khuya để 17 thuyền viên thoát nạn đầy may mắn.

Đã định vị được các container trôi sông và lên phương án trục vớt

Sau khi tàu chìm, 17 thuyền viên đã rời tàu an toàn. Hiện tại, lực lượng chức năng đã định vị được các container trôi sông và lên phương án trục vớt tàu và các container.

Theo nguồn tin từ Cảng vụ hàng hải TP.HCM hiện nay đơn vị chức năng đã định vị các container bị trôi ra sông nên đang điều động phương tiện ra hiện trường để trục vớt các container bị rớt. Cùng với đó, các đơn vị chức năng đang phối hợp để lập phương án trục vớt tàu.

Dinh vi va giai cuu thanh cong 17 thuyen vien tren tau 8.000 tan chim o Can Gio
Định vị các contener trôi  và lên phương án trục vớt

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải TP.HCM, vào khoảng 21g15 tối qua (18/10), tàu Viet Sun Integrity (chủ tàu là Công ty cổ phần Nhật Việt, chiều dài 132,60m, trọng tải 8.015) chở 285 container hành trình từ cảng VICT- TP.HCM đi Hải Phòng.

Dinh vi va giai cuu thanh cong 17 thuyen vien tren tau 8.000 tan chim o Can Gio
Hiện trường tàu Viet Sun Integrity chìm trên sông Lòng Tàu (Cần Giờ)

Đến 23g45, phương tiện di chuyển đến khu vực phao số 32 luồng Sài Gòn- Vũng Tàu, Hoa tiêu dẫn tàu thông báo cho trung tâm VTS là tàu bị sự cố máy, nghiêng 25 độ, rớt 1 container bên mạn phải của tàu.

9 phút sau, hoa tiêu thông báo cho Trung tâm VTS tàu nghiêng rất nhanh, khoảng 70 độ, mất khả năng điều động, xoay ngang ra luồng hàng hải.

Đến khoảng 1g50, ngày 19/10, hoa tiêu thông báo tàu bị chìm trên luồng ở khu vực phao 28 (thượng lưu mũi An Thạnh). Tuy nhiên, toàn bộ 17 thuyền viện trên tàu đã kịp thoát nạn đầy may mắn.

Dinh vi va giai cuu thanh cong 17 thuyen vien tren tau 8.000 tan chim o Can Gio
Container trôi dạt trên sông Lòng Tàu sau khi tàu Viet Sun Integrity bị chìm

Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã thông báo cho các cơ quan liên quan như Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP.HCM, Tổng công ty Bảo đảm ATHHMN, doanh nghiệp cảng biển, doanh nghiệp tàu lai, doanh nghiệp đại lý,... để phối hợp xử lý…

Cuộc gọi điện cầu cứu của thuyền trưởng giữa đêm khuya

Qua tìm hiểu của PV, thuyền trưởng điều khiển là ông Nguyễn Hồng Nam.

Tối qua, khi tàu Viet Sun Integrity bắt đầu xảy ra sự cố, ông Nam gọi báo tin cho trạm trưởng công ty Bảo đảm hàng hải về vụ tai nạn.

Trạm cảnh sát đường thủy Sông Tranh tiếp nhận và nhanh chóng điều động một tổ công tác 3 người sử dụng ca nô 100CV đến ngay hiện trường để tổ chức bảo vệ hiện trường và cứu nạn cứu hộ.

17 thuyền thuyền viên trên tàu bị chìm sau đó đã được sự hỗ trợ đưa vào bờ an toàn.

Dinh vi va giai cuu thanh cong 17 thuyen vien tren tau 8.000 tan chim o Can Gio
Hiện các lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố cũng như làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu

Theo Cảng vụ hàng hải TP.HCM vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng tàu Viet Sun Integrity lật úp, chìm xuống sông. Khoảng 285 container trôi trên sông và chưa xác định được số lượng bị chìm cũng như bị trôi. Đồng thời, sự cố cũng không gây tràn dầu. 

Hiện các lực lượng cứu hộ và cơ quan chức năng của TP.HCM vẫn đang có mặt tại hiện trường vị trí tàu chìm để kiểm tra hiện trường và xử lý vụ việc.

Đồng thời, phía Cảng vụ hàng hải TP.HCM cũng phát đi thông báo phân luồng giao thông hàng hải và hạn chế lưu thông hàng hải. Tàu thuyền từ TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại phải tuân thủ mọi hướng dẫn của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an toàn.

Phương Nguyên - Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI