16 nhà đầu tư Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Mỹ

27/06/2018 - 14:00

PNO - Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink cho biết, có 16 nhà đầu tư Việt Nam tham dự sự kiện đầu tư kinh doanh hàng đầu cùng với các lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu tại Washington/D.C.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Việt Nam có phái đoàn đại biểu tham dự đông nhất khu vực ​​Đông Nam Á. Trước khi đến hội nghị này, ngày 15/6, Đại sứ Kritenbrink đã gặp gỡ các thành viên của đoàn tại TP.HCM như một bước chuẩn bị trước hội nghị để tìm hiểu kế hoạch đầu tư của các doanh nhân này và khuyến khích họ tận dụng các cơ hội kinh doanh thông qua việc đầu tư vào Hoa Kỳ.

Lựa chọn Hoa Kỳ là tên của hội nghị đầu tư diễn ra từ ngày 20 - 22/6 do Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross chủ trì. Đây được xem là sự kiện có quy mô lớn nhất nhằm kết nối các công ty toàn cầu và các tổ chức phát triển kinh tế của Hoa Kỳ đầu tư trực tiếp tại nước này.

Sự kiện này cũng là một chương trình do Bộ Thương mại Hoa Kỳ quản lý, tập trung vào việc thu hút các dự án đầu tư có tác động lớn nhằm tạo ra việc làm, mở rộng xuất khẩu, thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển, đồng thời là hoạt động xúc tiền đầu tư hằng năm là sự kiện cao cấp nhất thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Hoa Kỳ. Các công ty tham gia bốn hội nghị trước đây công bố đã đầu tư gần 93 tỷ USD vào các dự án đầu tư mới, tạo ra hơn 140.000 việc làm tại Hoa Kỳ.

Được biết, hội nghị đầu tư năm 2018 tập trung vào nhiều vấn đề tác động đến FDI ở Hoa Kỳ, bao gồm cơ sở hạ tầng, cải cách thuế, bãi bỏ quy định, cải tiến sản xuất và thương mại.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI