10.000 người yêu cầu ‘giải cứu Sơn Trà’ nhưng Tổng cục Du lịch vẫn phớt lờ

12/05/2017 - 12:16

PNO - Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng liên quan quy hoạch tổng thể du lịch quốc gia bán đảo Sơn Trà và bác bỏ mọi đề xuất của phía Đà Nẵng.

Cuộc họp do ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm chủ trì. Ông Huỳnh Tấn Vinh,Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng quy hoạch tổng thể du lịch quốc gia bán đảo Sơn Trà phải hướng tới mô hình khai thác hợp lý tài nguyên rừng và biển, bảo tồn đa dạng sinh học. 

10.000 nguoi yeu cau ‘giai cuu Son Tra’ nhung Tong cuc Du lich van phot lo
Một góc bán đảo Sơn Trà - lá phổi xanh của Đà Nẵng bị nhiều dự án băm nát, đốn hạ hết cây rừng.

Do vậy, ông này yêu cầu Bộ VH-TT- DL nên điều chỉnh lại quy hoạch trên. "Môi trường sống của hàng nghìn động thực vật trên núi này đang bị đe dọa. Những người có trách nhiệm đừng để dân Đà Nẵng đau đớn vì "lá phổi xanh" bị băm nát", ông Vinh nói.

Còn ông Trịnh Bằng Có, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng cho rằng cần thiết phải điều chỉnh lại quy hoạch trên bởi quy hoạch này chưa lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia, người dân.

Trái lại phía Đà Nẵng, ông Hà Văn Siêu cho rằng trước khi trình quy hoạch tổng thể du lịch quốc gia bán đảo Sơn Trà để Thủ tướng phê duyệt, Bộ VH-TT-DL đã lấy ý kiến của nhiều bộ, ngành rồi mới hoàn thiện. 

10.000 nguoi yeu cau ‘giai cuu Son Tra’ nhung Tong cuc Du lich van phot lo
Ông Huỳnh Tấn Vinh bức xúc trả lời báo chí sau cuộc họp.

Do hai bên có mâu thuẫn về quan điểm nên đã không có biên bản thống nhất buổi làm việc. Các lãnh đạo của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng ngoài ông Vinh, các Phó chủ tịch và Tổng thư ký hiệp hội cũng từ chối ký biên bản làm việc.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch cũng không ký biên bản này.

Kết thúc cuộc họp, ông Siêu nói không đồng ý với kiến nghị của Hiệp Hội du lịch Đà Nẵng về việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể du lịch quốc gia bán đảo Sơn Trà ‘bởi quy hoạch này làm rất công phu và đúng quy trình’.

10.000 nguoi yeu cau ‘giai cuu Son Tra’ nhung Tong cuc Du lich van phot lo
Dù chưa thấy loài voọc trên Sơn Trà nhưng lãnh đạo Tổng cục Du lịch vẫn đinh ninh quy hoạch đúng quy trinhg

Trả lời báo chí sau cuộc họp, ông Huỳnh Tấn Vinh cho biết, tại cuộc họp ông có nêu việc hơn 10.000 người yêu Sơn Trà đã ký tên vào thông điệp ‘giải cứu Sơn Trà’ nhưng không được để ý.

“Trong cuộc họp tôi có hỏi lãnh đạo tổng cục là các anh đã bao giờ thấy voọc chà vá chân nâu chưa. Các anh ấy bảo chưa và nói rằng, mặc dù không thấy nhưng chúng tôi vẫn có thể làm quy hoạch”, ông Vinh nói.

“Hy vọng các anh ấy sẽ có thêm thời gian để suy nghĩ”, ông Vinh nói và cho biết đã đề nghị tổ chức một cuộc hội thảo khác tại Đà Nẵng để bàn thêm về vấn đề này.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI