Thoát chết nhờ cuốn sách triết dày đỡ đạn

21/11/2014 - 14:15

PNO - PNO - Trong một vụ nổ súng ở bang Florida (Mỹ), sinh viên Jason Derfuss (21 tuổi) đã may mắn thoát chết khi quyển sách nặng và dày trong ba lô đã đỡ cho anh viên đạn chí tử.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thoat chet nho cuon sach triet day do dan

Cậu sinh viên Derfuss thoát chết trong gang tấc - Ảnh: Intern

Cậu sinh viên Jason Derfuss (21 tuổi) không hề biết mình rất có thể là nạn nhân đầu tiên trong vụ nổ súng.

Vài giờ sau khi xảy ra vụ nổ súng cậu mới biết điều đó. Vào lúc 12g25’ sáng, Jason Derfuss chuẩn bị ra khỏi thư viện Strozie thì nghe thấy tiếng súng nổ ở phía sau. Khi quay lại, cậu chỉ nhìn thấy một sinh viên bình thường mặc một bộ đồ màu đen tiến đến một sinh viên khác và bắn thêm hai phát đạn nữa từ khẩu súng ngắn.

Jason Derfuss đã không thể nhận dạng khuôn mặt của kẻ sát thủ lẫn nạn nhân, nhưng cậu chỉ thấy một nạn nhân đã ngã gục xuống đất, bên ngoài thư viện. Derfuss nói: “Tên đó (kẻ nổ súng) đã bắn hai lần và sinh viên bị bắn bị kiệt sức và ngã gục.” Cậu không hề nghe thấy tiếng kêu la nào của tên nổ súng và cả nạn nhân. Quá sợ hãi, cậu sinh viên Derfuss đã chạy về phía xe của mình gần bãi đậu xe. Derfuss nói thêm: “Ngay lập tức tôi chạy về xe của mình và nổ máy. Trong khi lái xe, tôi đã gọi cho bố. Bố bảo tôi phải bình tĩnh và gọi cho 911, và tôi đã gọi cho cảnh sát.”

Vào khoảng 3g15’ sáng, Derfuss đã đổ hết đống sách trong ba lô lên sàn nhà và nhìn thấy một vài cuốn bị hư hỏng. Bạn cùng phòng đã kiểm tra ba lô của cậu và phát hiện viên đạn xuyên quyển sách triết học có tên Great Medieval Thinkers (Tạm dịch: Lý luận thời Trung Cổ) dày 304 trang. Ngoài ra, viên đạn cũng đã làm xước quyển sách thứ hai. Đây là hai trong số một vài cuốn sách mà cậu đã mượn để chuẩn bị cho tiết học Truyền thống Cơ đốc giáo trong ngày hôm sau. Viên đạn được bắn ra từ khẩu súng ngắn 0.22 pistol và đâm xuyên 18cm vào chồng sách trong ba lô của Derfuss. Derfuss chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng nhờ có sự can thiệp của Chúa mà tôi còn giữ mạng sống.”
 

Thoat chet nho cuon sach triet day do dan

Quyển sách triết học đã cứu sống Derfuss -  Ảnh: Supplied

Kẻ xả súng có tên Myron May, từng là một luật sư tốt nghiệp trường đại hoc bang Florida trước khi vào học khoa luật của trường đại học Công nghệ Texas. Vụ nổ súng xảy ra vào sáng sớm hôm qua đã làm 3 người bị thương và Myron May bị cảnh sát bắn chết. Hiện hai nạn nhân còn nằm trong bệnh viện, nạn nhân thứ ba đã được ra viện.

Abigail Taunton, người quản lý nhà nuôi ở Florida Panhandle cho biết thời gian gần đây May sống ở nhà khách của Abigail Taunton. Những người từng biết May đều không tin kẻ nổ súng chính là cậu. May là một sinh viên “hiếm có”, “sáng dạ” và là một vận động viên thể thao cừ khôi, thế nhưng những vấn đề về sức khỏe tinh thần trong thời gian gần đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

LÊ VÂN ANH
(Theo News.com.au, USA Today)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI