Thịt heo đỏ như máu là do vi khuẩn Serratia Marcescens

05/04/2014 - 15:44

PNO - PNO - Ngày 5/4, ông Phan Văn Hùng - Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa nhận được kết quả kiểm nghiệm về hiện tượng thịt lợn đã luộc chín xuất hiện màu đỏ lạ ở TP.Hà Tĩnh

edf40wrjww2tblPage:Content

Thit heo do nhu mau la do vi khuan Serratia Marcescens 

Thịt lợn chuyển sang màu đỏ gây hoang mang trong dân chúng

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn tực phẩm Quốc gia, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do vi khuẩn Serratia Marcescens.

Vi khuẩn Serratia Marcescens là loại vi khuẩn khá phổ biến, thường được tìm thấy trong đất, nước, thực vật và động vật. Phương thức lây truyền của vi sinh vật này là lây trực tiếp hoặc bằng ống thông.

Loại vi khuẩn này có thể gây nên bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não và áp xe não, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng mắt. Chúng xâm nhập vào thức ăn từ môi trường không khí, nước, người bệnh.

Thit heo do nhu mau la do vi khuan Serratia Marcescens

Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do vi khuẩn Serratia Marcescens.

Qua sự việc này, Chi cục VSATTP Hà Tĩnh khuyến cáo: để đề phòng vi khuẩn này lây lan, người dân cần phải vệ sinh cá nhân tốt, ăn chín, uống sôi, bảo quản thực phẩm theo đúng quy trình.

Trước đó, như Phụ Nữ Online đã đưa tin, gia đình bà Nguyễn Thị Sâm (tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) mua xương sườn ở một cửa hàng thịt về cất tủ lạnh. Đến sáng 21/3, bà Sâm kiểm tra thì thấy cả xương lẫn thịt cùng xuất hiện màu đỏ lạ.

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Xuân Quế cùng tổ dân phố mua 4 lạng thịt heo nạc. Sau khi luộc, thịt vẫn chín, trắng bình thường. Gia đình chỉ ăn hết một phần, số còn lại đưa vào tủ đồ ăn cất, hôm sau ăn tiếp. Tuy nhiên đến trưa hôm sau, gia đình ông Quế mang ra ăn thì thấy thịt xuất hiện nhiều nốt đỏ tươi như màu máu. Sự việc đã gây hoang mang trong người dân.

Nhận được tin, Chi cục VSATTP Hà Tĩnh đã cho người xuống tận nơi lấy mẫu, tiến hành nhiều biện pháp thử mẫu khác để theo dõi, đồng thời gửi mẫu ra Viện Kiểm nghiệm VSATTP Quốc gia.

Sau khi xét nghiệm, Viện Kiểm nghiệm VSATTP Quốc gia đã định danh vi khuẩn sắc tố đỏ là do vi sinh vật S.Marcescens.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI