Xu hướng 'quà tinh thần' cho ngày 8/3

06/03/2019 - 06:00

PNO - Sau Valentine, thị trường quà tặng gần như bão hòa, vì vậy nhiều người có xu hướng chọn lựa những món quà mang ý nghĩa tinh thần để tặng một nửa yêu thương, hơn là những quà tặng vật chất.

Đón đầu xu hướng này, các hệ thống nhà sách Phương Nam, Fahasha... hiện dành riêng một góc được trang trí đẹp mắt để trưng bày các đầu sách chuyên dành cho phụ nữ và những món quà lưu niệm dễ thương, như Hạt giống tâm hồn - Riêng dành cho phụ nữ, Quyến rũ và nổi bật, Sáng tạo và cân bằng, Là phụ nữ tôi có quyền, Là con gái thật tuyệt, Nhật ký của mẹ, Phụ nữ thông minh không ở góc văn phòng...

Xu huong 'qua tinh than' cho ngay 8/3
Góc trang trí đẹp mắt chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Xu huong 'qua tinh than' cho ngay 8/3
Sách, quà lưu niệm dễ thương là những món quà "tinh thần" được nhiều đấng mày râu lựa chọn dịp này.

Ngoài sách, những món quà tặng nho nhỏ như: hộp nhạc, chiếc gối tựa lưng, khung ảnh, chậu cây xanh... cũng được “đấng mày râu” chọn mua dịp này để tặng vợ, người yêu. Giá một món quà chỉ dao động từ 100.000 – 300.000 đồng/sản phẩm. Hay, sự quan tâm thể hiện qua món quà được lựa chọn là phiếu quà tặng mát xa mặt, mát xa body; một buổi hẹn ăn tối cùng nhau...

Xu huong 'qua tinh than' cho ngay 8/3
Một lựa chọn khác để làm quà tặng cho một nửa yêu thương là những chậu cây xanh bé xinh, xanh mát.

Mặc dù không phải là sản phẩm mới, hoa giấy, hoa sáp thay hoa tươi cũng được chọn lựa vì “hoa có nhiều màu lạ để chọn và hoa vĩnh cửu, không bị héo tượng trưng cho tình cảm vững bền”. Nhiều trang mạng chào bán hoa sáp đủ màu xanh, đỏ, hồng, tím, vàng... giá từ 100.000 đồng/sản phẩm. Một bó hoa hồng sáp gồm 15 bông giá chỉ 150.000 đồng. Với công nghệ Hàn Quốc, hương hoa sáp có thể giữ được từ 3 – 5 năm. Tại các nhà sách, hoa giấy được trưng bày ở góc riêng đẹp mắt.

Xu huong 'qua tinh than' cho ngay 8/3

Hoa giấy đủ sắc màu có tuổi thọ vĩnh cửu gửi gắm thông điệp về một tình cảm bền vững, không héo tàn.

Xu huong 'qua tinh than' cho ngay 8/3
Một khung hình gắn sẵn hình ảnh của hai người hay gia đình chắc chắn sẽ khiến người nhận xúc động.

Riêng quà tặng dành cho mẹ thì nhóm sản phẩm máy mát xa, sản phẩm gia dụng, tour du lịch... cũng được nhiều người lưu tâm. 

Xu huong 'qua tinh than' cho ngay 8/3
Chọn sản phẩm gia dụng làm qùa tặng cho mẹ để việc nội trợ đỡ vất vả hơn cũng là một cách quan tâm đến mẹ dịp này.

Dịp này, một số đơn vị kinh doanh tung các chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút khách mua sắm, thế nhưng hiện sức mua quà tặng chưa tăng. Theo dự báo, mãi lực sẽ tăng cao vào hai ngày trước 8/3.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI