Vụ 'Khách hàng muốn giải quyết dứt điểm nợ, ngân hàng lại… né?': Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM đề nghị VietBank giải quyết

09/11/2017 - 11:21

PNO - Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM cho biết đã nhận được đơn của bà Hồ Thị Hồng Loan (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) liên quan đến việc khách hàng muốn thanh toán và thực hiện giải chấp giấy tờ nhà nhưng phía ngân hàng không đáp ứng.

Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM cho biết, đã nhận được đơn của bà Hồ Thị Hồng Loan (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) - là đại diện ủy quyền của bà Tạ Thị Ngọc Tú (Việt kiều Mỹ) - người đứng tên bên thế chấp trong hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất số PLTK.HĐTC.02070810 ngày 11/8/2010 với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín (VietBank) - Chi nhánh TP.HCM.

Vu 'Khach hang muon giai quyet dut diem no, ngan hang lai… ne?': Thanh tra, giam sat ngan hang TP.HCM de nghi VietBank giai quyet

Nội dung đơn phản ánh vụ việc bà Tú đã nhiều lần yêu cầu VietBank cung cấp cụ thể khoản nợ bà đã bảo lãnh cho Công ty cổ phần Kỹ thuật công nghiệp vay, để bà thanh toán và thực hiện giải chấp giấy tờ căn nhà số 1014/24 Cách Mạng Tháng Tám (P.5, Q. Tân Bình, TP.HCM), nhưng không được đáp ứng. Đồng thời, bà còn phản ánh việc VietBank không cung cấp đầy đủ hồ sơ, sao kê các khoản vay của Công ty cổ phần Kỹ thuật công nghiệp; tổng số tiền nợ gốc VietBank thông báo cũng không khớp với số liệu của Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC).

Cục đã có công văn chuyển đơn thư của bà Loan đến giám đốc VietBank chi nhánh TP.HCM để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Vụ việc trên đã được báo Phụ Nữ phản ánh chi tiết trong bài Khách hàng muốn giải quyết dứt điểm nợ, ngân hàng lại… né? ngày 6/11.

Bên cạnh các vấn đề Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM nêu ở trên, bài báo còn đưa ra một loạt sai phạm của VietBank liên quan đến các quy định cho vay. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI