Vụ giấy báo tiền nước hơn 33,4 triệu đồng: Lỗi do nhân viên 'ghi khống'?

28/05/2019 - 16:18

PNO - Nói về việc tiền nước tháng 5/2019 của nhà bà Huê tăng bất thường, Giám đốc Cty CP Cấp thoát nước Tây Ninh cho biết, lý do là vì trước đây nhân viên “ghi khống” chỉ số trên đồng hồ nước.

Sau khi Phụ Nữ TP.HCM thông tin về việc hộ gia đình bà Nguyễn Kim Huê (72 tuổi, ngụ 172 Lý Thường Kiệt, ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) phải trả tiền nước tháng 5/2019 lên đến 33,4 triệu đồng, dư luận đã bày tỏ nhiều bức xúc. Nói về việc này, ông Nguyễn Thế Bảo - Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh - xác nhận, có sự việc giấy báo tiền nước tăng đột biến như trên.

Theo ông Bảo, bước đầu, công ty nhận được báo cáo từ nhân viên kỹ thuật là do bể đường ống, dẫn đến thất thoát nước, khi thấy các chỉ số trên đồng hồ đo quay nhanh bất thường.

Vu giay bao tien nuoc hon 33,4 trieu dong: Loi do nhan vien 'ghi khong'?

Ông Nguyễn Thế Bảo - Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh 

Ngay sau khi nhận thông báo, Công ty đã cử người đến kiểm tra, đề nghị gia đình cho khảo sát hiện tượng bể ống trong hệ thống, để xác định vị trí, khắc phục. Tuy nhiên, vì toàn bộ đường ống đi âm rất phức tạp, gia đình cũng đề nghị không đào nền nhà để tìm vị trí thất thoát, mà thay vào đó là lắp đường ống khác.

Về việc tiền nước tháng 5/2019 của nhà bà Huê tăng bất thường, ông Bảo giải thích, do trước đây, nhân viên không đến tận nơi để ghi chính xác chỉ số trên đồng hồ nước mà chỉ “ghi khống”, nên để xảy ra tình trạng trên. 

Vu giay bao tien nuoc hon 33,4 trieu dong: Loi do nhan vien 'ghi khong'?

Bà Nguyễn Kim Huê tá hỏa với giấy báo tiền nước

Ông Bảo cho biết, ông Trịnh Quốc Tùng (cháu bà Huê) cũng đã đề nghị công ty giãn thời gian thanh toán số tiền phát sinh theo định kỳ hàng tháng. Theo đó, ngày 17/5/2019, ông Trịnh Quốc Tùng có đơn xin trả góp tiền nước, trong thời gian 18 tháng, gia đình phải trả 2 triệu đồng/tháng (6 tháng cuối mỗi tháng 1,5 triệu đồng), cộng với số tiền nước thực tế sử dụng tháng đ1o.

Người đứng đầu công ty này chia sẻ thêm: “Về vấn đề này, công ty cũng có phần trách nhiệm. Nếu như trước đây, nhân viên đến ghi đúng kỳ và kiểm tra đồng hồ nước chính xác thì chắc chắn tổn thất này sẽ được khắc phục sớm hơn. Sự việc như hôm nay thật đáng tiếc”.

Phản biện về ý kiến nếu đường ống ngầm bị vỡ với khối lượng nước 4.397m3 có thể gây sập nhà và gia đình bà Huê cũng sẽ sớm biết vụ thất thoát nước, ông Bảo cho rằng: "Đáng tiếc là gia đình cũng không đồng ý cho nhân viên kỹ thuật tìm cụ thể nguyên nhân và hiện trạng thực tế, nên công ty không thể đánh giá được mức độ hư hỏng đường ống”.

Ông Bảo cho biết thêm, do khu vực nhà bà Huê gần cống, khả năng nước ngấm xuống rất nhiều. Về mặt chuyên môn, ông đánh giá nước đã thất thoát ít nhất trong khoảng 2 tháng; vì vị trí này có đường ống tải chính từ nhà máy nước về huyện Hòa Thành đi qua, nên áp lực nước rất cao. Do đó, với một đường ống vỡ hoàn toàn sẽ hao hụt trung bình 3-4m3/giờ. “Giả định lượng tiêu hao khoảng 3m3/giờ, với áp lực như trên thì 4.397m3 nước thất thoát có thể suy luận đường ống đã bể trong khoảng 2 tháng gần đây” - ông Bảo tính.

Trước đó, ngày 6/5/2019, Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh đã có thông báo về việc xử lý sản lượng nước của khách hàng tăng đột biến trên địa bàn huyện Hòa Thành, tập trung vào các tuyến đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nguyễn Văn Linh và Tôn Đức Thắng. Theo đó, nguyên nhân tình trạng này là do nhân viên ghi chỉ số đồng hồ nước đã không ghi hoặc ghi chỉ số nhỏ hơn thực tế của đồng hồ nước kéo dài nhiều tháng, dẫn đến lượng nước sử dụng bị dồn qua nhiều kỳ và tăng đột biến.

Dịu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI