Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam

23/11/2015 - 11:40

PNO - Vừa qua, Vinamilk được vinh danh, trao giải thưởng công ty có điểm Quản trị tốt nhất Việt Nam trong lễ trao giải Quản trị công ty khu vực ASEAN tại Philippines.

Giải thưởng Quản trị doanh nghiệp ASEAN là sự kiện có uy tín nhất trong khu vực nhằm công nhận những nỗ lực của các công ty đã liên tục thực hiện tốt việc quản trị doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh và dịch vụ, áp dụng quản trị doanh nghiệp tiên tiến…

 

Vinamilk co diem Quan tri cong ty tot nhat Viet Nam
Ông Nguyễn Trung – Giám đốc Hoạch định chiến lược Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng công ty có điểm Quản trị tốt nhất Việt Nam trong lễ trao giải Quản trị công ty khu vực ASEAN tại Manila, Philippines

 Phát biểu tại lễ nhận giải thưởng, ông Nguyễn Trung – Giám đốc Hoạch định chiến lược Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn ý thức rằng nâng cao việc quản trị doanh nghiệp cũng chính là nâng cao hình ảnh và uy tín cho công ty. Trong những năm vừa qua, Vinamilk luôn nỗ lực cao trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp và đang cố gắng nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu sẽ đạt được các vị trí cao hơn ở châu Á về quản trị doanh nghiệp”.

Được biết, năm 2015, có 55 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam được tiến hành đánh giá gồm 50 công ty niêm yết trên HOSE và 5 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Kết quả có 3 công ty niêm yết có điểm Quản trị công ty đứng đầu Việt Nam là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM), CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC, mã HCM); Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí - CTCP (mã DPM).

Việc đánh giá tình hình thực thi quản trị công ty ở mỗi doanh nghiệp được thực hiện dựa trên các thông tin tin cậy mà công ty cung cấp rộng rãi cho công chúng như báo cáo thường niên, trang thông tin điện tử công ty, các thông báo dành cho cổ đông, các biên bản và nghị quyết họp Đại hội cổ đông thường niên.

Trước khi bắt đầu đánh giá, các tổ chức đánh giá xếp hạng của các nước đã tổ chức nhiều cuộc họp để thảo luận về từng khoản mục trong thẻ điểm nhằm đảm bảo sự rõ ràng của từng câu hỏi và hướng dẫn đánh giá. Do đó, với những thành tựu mà Vinamilk đạt được đã chứng minh việc ngày càng có nhiều công ty niêm yết đang tích cực chú trọng và cải thiện các vấn đề về công bố thông tin, nhằm mang đến những lợi ích lâu dài không chỉ cho các nhà đầu tư, cho chính doanh nghiệpmà cho cả thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

Vinamilk co diem Quan tri cong ty tot nhat Viet Nam
Tại Việt Nam, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam 4 lần liên tiếp đươc Chính phủ vinh danh Thương hiệu Quốc gia

 Thời điểm trao giải cũng là thời điểm trùng với cuộc họp cấp cao các nguyên thủ quốc gia các nước thuộc khối cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), do đó, sự kiện trao giải đã thu hút nhiều tổ chức kinh doanh, đầu tư quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập của cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các nước trong khu vực ASEAN đã có nhiều nỗ lực nhằm rút ngắn khoảng cách về môi trường đầu tư và thương mại. Quản trị công ty là một trong các lĩnh vực được quan tâm nhằm nâng cao năng lực thu hút đầu tư của các doanh nghiệp khu vực ASEAN). Dự án đánh giá Quản trị công ty của ASEAN (ASEAN Scorecard project - ACGS) do Diễn đàn thị trường tài chính khu vực ASEAN (ACMF) thực hiện trong suốt bốn năm từ năm 2012 đến nay luôn được các quốc gia trong khu vực quan tâm và đánh giá cao. Bên cạnh đó, thẻ điểm được kỳ vọng sẽ nâng cao các chuẩn mực về quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết trong khu vực ASEAN và giúp các nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về các doanh nghiệp này.

Tại Việt Nam, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam 4 lần liên tiếp đươc Chính phủ vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bền vững, quan tâm đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm… là mục tiêu mà Vinamilk rất chú trọng để góp phần hiện thực hóa ngôi vị trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Không chỉ là công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

                                                                                                                PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI