Vietnam Airlines: Máy bay xịn sắp về, máy bay vừa mua sắp bán

21/04/2016 - 14:19

PNO - Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa mới đề xuất bán 3 siêu máy bay, thì mới đây, hãng này đã sắp mua chiếc máy bay thế hệ mới nhất của Boeing.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) cho biết, chiếc Boeing 787 thứ 7 là máy bay thế hệ mới nhất của Boeing chuẩn bị đưa về Việt Nam để khai thác.  
Theo hãng hàng không VNA, máy bay Boeing 787 Dreamliner thứ 7 mang số hiệu VN-A867 mới nhất sắp được bàn giao cho Vietnam Airlines trong tháng 4 này. Boeing 787-9 có 28 ghế thương gia.

Vietnam Airlines: May bay xin sap ve, may bay vua mua sap ban
Chiếc máy bay Boeing 797 của hãng hàng không VNA tại đường băng của xưởng sản xuất Boeing South Carolina (Mỹ). Đây là chiếc máy bay hiện đại thứ 7 mang số hiệu VN-A867.

 
Theo đại diện hãng hàng không VNA, Boeing 787 hiện đang được đưa vào khai thác trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế đi London (Anh), Frankfurt (Đức), Narita (Nhật Bản).

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (VNA) đang xin ý kiến của cổ đông để thông qua chủ trương, bán tiếp 3 siêu máy bay A350 và 2 chiếc Boeing B777-2000 ER.

Cụ thể, hãng đã và đang triển khai đổi mới toàn bộ đội tàu bay thân rộng bằng các dòng máy bay thế hệ mới của thế giới là Boeing 787 và Airbus A350 để thay thế các máy bay Boeing 777 và Airbus A330.

Được biết, VNA đã mất rất nhiều thời gian để được Chính phủ chấp thuận thông qua, nhưng lô 3 chiếc A350 thậm chí còn chưa về nước mà Vietnam Airlines đã lại phải tính việc bán đi.

Theo ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, việc bán và thuê lại vốn dĩ không phải tái cơ cấu đội tàu bay mà tái cấu trúc tài chính đối với đội tàu bay đó, chứ không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được hoạch định.

Ông Thanh cũng nói thêm: "Chắc chắn không bao giờ có chuyện thất thoát, vì khi bán họ phải tính toán, bán lỗ hay không bán lỗ, trong trường hợp này chắc chắn không lỗ, tại vì máy bay mới nhận về, bán đi thì khó lỗ.

Trừ khi máy bay mua về kế hoạch khai thác 5 năm rồi mới được bán đi, nhưng mới được 1 năm đã bán đi thì mới gây lỗ. Còn đây vừa mới mua về, thậm chí chưa nhận, nó chỉ liên quan tái cấu trúc tài chính".

Trang Ngọc (Tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI