Vì sao Vietjet Air từ chối phục vụ người khuyết tật?

24/04/2019 - 12:05

PNO - Trước việc Vietjet Air lý giải rằng "vào những thời điểm nhất định không đảm bảo được các dịch vụ đầy đủ như mong muốn"; luật sư nói gì về trách nhiệm của hãng này?

Hãng hàng không Vietjet Air thông tin về việc 3 giờ trước khi ra sân bay, nhân viên của hãng điện thoại báo không thể cung cấp dịch vụ dành cho người khuyết tật (Wheelchair Cabin - WCHC) đối với anh Nguyễn Khánh Lâm (Hà Nội) vào ngày 18/3, đồng thời đề xuất việc hoàn lại vé cho anh.

Trao đổi với phóng viên, đại diện hãng cho biết: "Tình hình khai thác lúc đó thực tế không đáp ứng để hỗ trợ hành khách tốt nhất vào thời điểm bay nên Vietjet đã thông báo tới hành khách trước thời điểm bay 3 tiếng cùng các đề xuất hỗ trợ khác". 

"Hãng hàng không Vietjet Air rất lấy làm tiếc và chân thành cáo lỗi vì những bất tiện mà hành khách gặp phải”, đại diện Vietjet Air cho biết thêm.

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, luật sư Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch Hội luật gia TP.HCM cho biết, Nghị định 28/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, đơn vị tham gia vận tải công cộng có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách là người khuyết tật lên, xuống phương tiện giao thông thuận tiện.

Đối với trường hợp của khách hàng Nguyễn Khánh Lâm (tại Hà Nội), hãng hàng không Vietjet Air đã từ chối phục vụ thì hãng phải xin lỗi, có phương án đền bù, hỗ trợ anh. 

Vi sao Vietjet Air tu choi phuc vu nguoi khuyet tat?
Thông tin đặt chỗ của khách hàng Nguyễn Khánh Lâm đăng tải công khai trên Facebook cá nhân

Trước đó, Nguyễn Khánh Lâm (Hà Nội) đăng lên trang Facebook cá nhân nội dung bức xúc, gửi đại diện hãng hàng không Vietjet Air, cho rằng hãng này phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Cụ thể, ngày 18/3, anh mua đôi vé chặng bay Hà Nội-Đà Nẵng vào 16h55 chiều 4/4 cho anh và bạn đồng hành đi công tác miền Trung.

Vi sao Vietjet Air tu choi phuc vu nguoi khuyet tat?
Hình ảnh của hành khách Khánh Lâm khi xuống bậc thân của một bãi biển cần rất nhiều người hỗ trợ. Ảnh: Facebook nhân vật

Liền đó, anh đặt dịch vụ WCHC nhưng chỉ nhận được trả lời: “Tùy vào kiều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay”. Tuy nhiên, cách giờ bay 3 tiếng thì anh nhận được thông báo từ chối của hãng. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI