Vì sao chiếc áo khoác này lại khiến người dùng bất ngờ?

23/12/2017 - 15:31

PNO - Áo khoác denim nhìn sơ qua thì không có gì đặc biệt nhưng sẽ rất bất ngờ nếu biết nó lại mang những tiện ích rất thú vị.

Vi sao chiec ao khoac nay lai khien nguoi dung bat ngo?

Tháng 9/2017, chiếc áo khoác denim thông minh có tên đầy đủ là Levi's Commuter Trucker Jacket with Jacquard by Google do Levi’s và Google hợp tác sản xuất chính thức được ra mắt. Chỉ nhìn thoáng qua thì không thể nhận ra điểm đặc biệt của chiếc áo do tay áo rộng còn thân áo ôm thân trên của người dùng như chiếc hộp cứng ngắc, trông phù hợp với nam hơn nữ giới.

Tuy tính thời trang không được đánh giá cao nhưng chiếc áo lại sở hữu nhiều tính năng tiện lợi. Một bên tay áo có các sợi vải dẫn truyền tụ lại ở thẻ Bluetooth kết nối với điện thoại của người dùng, trước khi giặt chỉ cần tháo thẻ Bluetooth ở cổ tay áo.

Vi sao chiec ao khoac nay lai khien nguoi dung bat ngo?

Chính vì thế, nó có giá 350 USD (gần 8 triệu đồng) và được bán trên trang web của Levi’s.

Chiếc áo khoác Jacquard giúp người dùng tập trung, di chuyển an toàn trên đường mà vẫn thỏa mãn nhu cầu nghe nhạc, trả lời điện thoại…

Bằng việc chạm hoặc vuốt tay áo, người dùng có thể chọn bài hát, nhận chỉ đường, nghe thông báo mà không cần động vào điện thoại.

Vi sao chiec ao khoac nay lai khien nguoi dung bat ngo?

Mặc dù là chất liệu denim, chiếc áo không khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Ngược lại, nó giữ cơ thể ấm áp mà không ngột ngạt, phần lưng có phản xạ ánh sáng và thiết kế đặc biệt để giữ quần không bị tụt trong lúc vận động. 

Nhìn chung, sản phẩm có chất lượng tốt và tính năng thú vị. Phần mềm Jacquard dành cho Androis và iOS rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng, khiến cho việc cài đặt và kết nối với chiếc áo trở nên siêu đơn giản.

Hơn nữa, Google vừa cài thêm ba tính năng mới: làm thẻ tag nhấp nháy bằng cách chạm hoặc vuốt tay áo (vốn chỉ nhấp nháy khi có cuộc gọi đến), định vị điện thoại và thông báo tên của bài hát đang phát.

Vi sao chiec ao khoac nay lai khien nguoi dung bat ngo?

Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng chiếc áo có điểm trừ là yêu cầu nhiều thao tác khác nhau: trượt trên cổ tay áo trái hoặc phải, nhấn hai lần hoặc dùng bàn tay điều khiển toàn bộ. Người dùng có thể sắp xếp lại các lệnh theo ý muốn nhưng ban đầu thường cảm thấy khó khăn và phức tạp.

Dựa vào các tính năng của áo khoác thông minh Levi's Commuter Trucker Jacket with Jacquard by Google, dễ dàng nhận thấy sản phẩm phù hợp nhất với đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển bằng xe đạp, tín đồ công nghệ có thu nhập cao và chưa thực sự cần thiết với người đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện khác.

Vi sao chiec ao khoac nay lai khien nguoi dung bat ngo?
Đây có thể là chiến lược của Google khi nhắm đến từng nhóm đối tượng nhất định, nghiên cứu sở thích, nhu cầu của họ để tạo ra những sản phẩm thích hợp nhất.

Dù áo khoác denim thông minh chưa thực sự phù hợp với thị hiếu đa số người tiêu dùng, nhưng nỗ lực "se duyên" công nghệ - thời trang của Google xứng đáng được công nhận và khích lệ.

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI