Vé xe Tết: Nơi tiếp tục 'cháy' vé, nơi lèo tèo người mua

21/01/2015 - 18:59

PNO - PN - Ngày 20/1, Bến xe Miền Đông chính thức mở bán vé Tết. Đây là số vé do 15 doanh nghiệp ủy thác cho bến. Tuy nhiên, lượng khách đến mua rất thưa thớt. Trong khi đó, các quầy vé của các hãng xe chất lượng cao tiếp tục “cháy” vé.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ve xe Tet: Noi tiep tuc 'chay' ve, noi leo teo nguoi mua

Hành khách xếp hàng mua vé xe của Mai Linh. Ảnh internet

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực do Bến xe Miền Đông bán vé, cách 15 đến 30 phút mới có vài khách đến mua. Phần lớn khách mua vé đều đi các tuyến ngắn như: Buôn Ma Thuột, Bình Phước, Lâm Đồng, Bình Thuận…

Nhiều khách hàng cho biết, họ không muốn mua vé do bến bán vì phần lớn đều là của các hãng xe chất lượng thấp(?). “Tôi đi từ TP.HCM ra Đà Nẵng mất khoảng 20 tiếng đồng hồ mà xe hôi hám, không máy lạnh, không hạ ghế ra nằm được thì làm sao chịu nổi”, chị Nguyễn Thị Liên (công nhân một công ty ở Q.7) nói. Trao đổi với chúng tôi, đại diện ban quản lý Bến xe Miền Đông cho biết, trong ngày 20/1, bến chỉ bán khoảng 140 vé xe Tết.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, hãng xe Mai Linh vừa chính thức mở bán vé Tết đã bán không kịp vì lượng khách quá đông. Hành khách muốn mua vé phải gọi điện đặt qua tổng đài. Tuy nhiên, do lượng người gọi vào tổng đài của hãng xe quá nhiều nên liên tục bị nghẽn. Nhiều người kéo đến quầy vé của hãng xe xếp hàng đông nghẹt.

Cách đó khoảng 50m, dù quầy vé của hãng xe Chín Nghĩa treo biển hết vé các ngày cao điểm, nhưng hàng chục khách hàng vẫn kiên nhẫn xếp hàng mua vé. Nhiều hãng xe khác như: Bình Tâm, Phi Long (tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi) cũng treo biển hết vé.

 PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI