Vé xe tết bắt đầu nóng

04/12/2015 - 07:10

PNO - Còn khoảng một tháng nữa các bến xe trên địa bàn TP. HCM mới bán vé tết, nhưng ngoài bến đã bắt đầu tung vé tết với giá gấp đôi ngày thường.

Ve xe tet bat dau nong
Liệu năm nay có chấm dứt tình trạng xếp hàng mỏi mòn mua vé xe tết? - Ảnh: Phùng Huy

Khu vực đường Hồng Lạc (P.11, Q.Tân Bình) có khoảng chục DN kinh doanh vận tải du lịch hoặc xe hợp đồng, nhưng thực chất đều đưa đón khách tuyến cố định. Để tránh bị kiểm tra, xử phạt, các DN chỉ trưng bảng hiệu bán vé xe tết cùng các tuyến hoạt động. Hành khách sẽ tự hiểu đến mua.

Chúng tôi đến quầy của hãng xe V.T. đặt vé đi tuyến Sài Gòn - Bình Sơn (Quảng Ngãi). Nhân viên cho biết giá 800.000đ/ vé, không bao ăn (cao gấp đôi giá vé bán trong bến xe miền Đông). Khách than giá cao, muốn giảm giá, nhân viên lắc đầu: “Anh nên mua ngay, vé mới mở bán, giá còn thấp. Sắp tới nhiều người mua, giá còn tăng cao hơn”. Theo nhân viên này, nếu mua phải ứng trước 50% tiền vé, nhà xe ghi phiếu đặt chỗ, đến ngày đi cầm phiếu lên xe và thanh toán số tiền còn lại.

Chúng tôi sang hãng xe X.T. cách đó khoảng 100m, đặt một vé đi tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, nhân viên bán vé bá o 1,3 triệu đồng (cao hơn khoảng 700.000đ so với giá vé trong bến). Người bán vé từ tốn: “Tiền nào của đó. Tất cả xe của em năm nay đều được làm mới nội thất. Nhiều xe cũ đã bị loại ra, thay xe mới”.

Nhân viên này không quên cảnh báo: “Giá vé này chỉ bán đến cuối tháng, tháng sau sẽ điều chỉnh tăng giá”. Tương tự, nhiều hãng xe khác chạy tuyến TP.HCM đi Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn… cũng tăng giá vé cao hơn trong bến từ 300.000 - 500.000đ/vé.

Trên đường Lê Hồng Phong (Q.10) cũng có nhiều DN vận tải “núp bóng” xe du lịch, hợp đồng chạy các tuyến TP.HCM đi Đà Lạt, Đà Nẵng. Theo thông tin từ các DN này, dự kiến khoảng hai, ba tuần nữa họ sẽ mở bán vé tết, giá vé sẽ cao gần gấp đôi so với giá vé trong bến.

Giá vé cao nhưng hành khách đến mua rất đông, có hãng xe dù chưa bán vé nhưng đã có khách đến hỏi thăm. Chị Xuân (quê Phú Yên) cho biết: “Tôi biết họ bán giá cao, nhưng năm nào về quê tôi cũng mua vé ở đây, vì họ phục vụ chu đáo, xe chất lượng tốt, trong khi xe trong bến thường xuyên nhồi nhét khách. Chất lượng rất kém”.

Chị Hoa (quê Quảng Ngãi) ngán ngẩm: “Mua vé trong bến người ta bố trí xe nào ngồi xe đó, mình đâu có được chọn. Trong khi nhiều xe hôi hám, không có máy lạnh, ghế không ngã ra nằm được. Ngồi gần cả ngàn cây số về quê trên những xe này ai mà chịu nổi”.

Trước tình hình các hãng xe dù hoạt động ngày càng mạnh, để lôi kéo khách vào bến, ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết bến xe này đưa ra nhiều kế hoạch phục vụ khách, trong đó tập trung giải quyết khâu bán vé tết của các hãng xe thương hiệu nhằm tránh tình trạng khách xếp hàng nhiều giờ để mua vé. Dịp tết năm nay, bến xe này còn triển khai hình thức bán vé qua mạng cho 10 tuyến chạy các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Đây là các tuyến do các DN ủy thác cho bến bán vé (khoảng 115 DN).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI