Vẫn còn 100 tấn khoai tây Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt

16/09/2018 - 16:24

PNO - Theo quyết định của UBND TP Đà Lạt, từ 15/9, những hàng hóa nông sản không có xuất xứ tại địa phương sẽ không được bày bán tại chợ nông sản Đà Lạt. Nhưng, sáng 16/9, tại đây vẫn còn khoảng 100 tấn khoai tây Trung Quốc

Theo quyết định của UBND TP Đà Lạt, từ hôm qua, 15/9, nghiêm cấm mọi hành vi lưu trữ, kinh doanh hàng hóa nông sản có xuất xứ ngoài địa phương vào chợ nông sản Đà Lạt. Quy định này nhằm ngăn chặn tình trạng tiểu thương nhập các loại nông sản của Trung Quốc như khoai tây, cà rốt, hành tỏi… vào chợ rồi phù phép thành nông sản Đà Lạt đem đi tiêu thụ với giá cao. 

Van con 100 tan khoai tay Trung Quoc tai cho nong san Da Lat
 

Tuy nhiên, ghi nhận tại chợ này vào sáng 16/9, số lượng khoai tây Trung Quốc vẫn còn lưu lại tại chợ khoảng 100 tấn.

Bà Nguyễn Thị Vân, chủ quầy số 38, chuyên kinh doanh khoai tây Trung Quốc, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định của UBND TP Đà Lạt nhưng hiện tại số lượng khoai tây tồn kho còn nhiều, khoảng 70 tấn, rất khó khăn để chuyển đi trong thời gian ngắn. Nếu buộc phải chuyển gấp tôi sẽ lỗ chi phí vận chuyển và thuê kho bãi… gần 50 triệu đồng”.

Những tiểu thương khác cũng cho rằng, nếu phải chuyển lượng khoai tây đi ngay họ sẽ thiệt hại từ 10 tới 20 triệu đồng.

Vì thế, bà con tiểu thương đã kiến nghị cho thêm thời gian di dời. Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt cho biết, cơ quan chức năng của TP đã tiếp nhận ý kiến của các tiểu thương, sẽ họp bàn và đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu tuần sau.

Quân Kỳ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI