Uber chính thức rút khỏi Đông Nam Á, thu về 27,5% cổ phần của Grab

26/03/2018 - 10:47

PNO - Sau một thời gian cạnh tranh trong kinh doanh trên đấu trường Đông Nam Á, Uber cũng chính thức nhường lại thị trường cho Grab để đổi lấy 27,5% cổ phần của công ty này.

Theo thông tin từ Grab, công ty này đã chính thức thâu tóm toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ của Grab.

Cụ thể, thương vụ sáp nhập thì phía Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh và dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats tại các quốc gia: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đổi lại, Uber sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab.

Đồng thời, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Uber chinh thuc rut khoi Dong Nam A, thu ve 27,5% co phan cua Grab
Uber chính thức thuộc về Grab tại Đông Nam Á.

Hiện tại Grab và Uber đang phối hợp làm việc để tích hợp đối tác của Uber ở Đông Nam Á nhầm tránh gián đoạn trong công việc của các tài xế Uber. Đồng thời, Uber sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường đối với tài xế Uber và đối tác của Uber có thể đăng ký trực tuyến để tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab. Riêng Uber Eats sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 5/2018, sau đó các đối tác giao nhận và nhà hàng của Uber sẽ chuyển qua nền tảng GrabFood.

Như vậy, giờ đây, Grab đang nhận được sự hậu thuẫn từ hai công ty đặt xe công nghệ lớn nhất thế giới (Didi Chuxing và Uber), bên cạnh nhà đầu tư hàng đầu thế giới SoftBank. Cả ba công ty này đều đang giữ cổ phần trong Grab và đều cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, hướng đến thành công tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI