Tự chế nước sâm ‘lạ’, chàng trai Sài Gòn kiếm gần 20 triệu/ngày, cạnh tranh khách với trà sữa

22/08/2019 - 10:01

PNO - Một quầy nước sâm nhỏ với bề ngang chưa đến 2m tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt (Quận 1, TP.HCM), nhưng quán nước sâm Đông Y Khiết có thể bán được gần 2.000 ly vào những ngày cao điểm.

Theo chia sẻ của nhiều khách hàng quen của quán, vị độc đáo từ các loại thảo dược trong nước sâm tại đây khiến họ muốn uống loại nước này thường xuyên. Quán cũng được khá nhiều khách hàng trẻ biết đến, độ “hot” chẳng thua gì những quán trà sữa nổi tiếng ở Sài Gòn.

Chủ nhân của quầy nước sâm là Tùng Văn Lưu Khiết - một chàng trai 9x năng động vui vẻ, hay cười. Khiết lấy chính tên của mình đặt cho quán nước sâm Đông Y Khiết. Anh cho biết, trung bình mỗi ngày, quầy nước của anh bán được khoảng 1.000 ly. Những ngày nắng nóng oi bức có thể bán đến hơn 1.700 ly. Giá mỗi ly nước sâm giao động từ 20.000-25.000 đồng, ước tính mỗi ngày quầy nước có thể thu về khoảng hơn 20 triệu đồng.

Tu che nuoc sam ‘la’, chang trai Sai Gon kiem gan 20 trieu/ngay, canh tranh khach voi tra sua
Quầy nước Sâm Đông Y Khiết lúc mới khai trương chỉ là chiếc bàn dài nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo bạn trẻ. Chủ quán - Tùng Văn Lưu Khiết (bìa trái)

Vốn là Y sĩ tốt nghiệp ngành Y học Cổ truyền của trường Lê Hữu Trác, Lưu Khiết luôn ấp ủ mong muốn kết hợp những kiến thức học được để làm ra những loại thức uống phù hợp với nhu cầu người dùng. Nên sau khi tốt nghiệp, thay vì chọn hành nghề Đông y, Khiết mở quán nước sâm từ giữa năm 2017.

“Ông bà mình ngày xưa đã phát minh ra nhiều món nước uống vừa mát vừa tốt cho sức khoẻ đồng thời có công dụng, giải khát thanh nhiệt. Em chỉ muốn tiếp tục phát triển thêm nữa, kết hợp nhiều nguyên liệu hiện đại để tạo ra món nước mát dễ uống vừa giữ được tính thanh mát truyền thống, đồng thời phù hợp với xu hướng hiện đại”, Khiết chia sẻ.

Tu che nuoc sam ‘la’, chang trai Sai Gon kiem gan 20 trieu/ngay, canh tranh khach voi tra sua
Bí quyết khiến nước sâm của Khiết có sức hút chẳng thua các loại trà sữa chính là quá trì nấu nước sâm Đông Y được trên lửa than với các loại nguyên liệu là thảo dược tự nhiên

Lúc mới khai trương, quầy nước Sâm Đông Y Khiết chỉ có đúng 3 món Bông Cúc, Bí Đao và Thảo Mộc, tuy nhiên sau 2 năm phát triển giờ đây thực đơn của quán đã có hơn 10 tức uống từ các loại thảo dược như Hoa Atiso đỏ, Hoa đậu biếc, Sâm đông y Cung đình, Rong biển, Bạch cúc long nhãn, Sâm Bác Hoa, Hoa Hồng… Mỗi món nước ngoài công dụng giải khát, thanh nhiệt còn được xem như phương thuốc tốt cho sức khỏe người uống.

Chủ quán chia sẻ, mỗi loại nước sẽ có tác dụng khác nhau dựa vào thành phần thảo dược. Chẳng hạn sâm đông y Hoa Atiso chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và tác dụng làm đẹp da, sâm thảo mộc được nấu từ mía lau rễ tranh, lá thuốc dòi râu bắp… giúp kháng nhiệt cao làm mát gan lợi thận.

Tu che nuoc sam ‘la’, chang trai Sai Gon kiem gan 20 trieu/ngay, canh tranh khach voi tra sua
Những ly Sâm Đông Y mát lạnh dần trở thành thức uống quen thuộc với giới trẻ

Theo Khiết, khó nhất khi điều chế các loại nước thảo dược là khâu canh lửa. Toàn bộ nước mát đều được nấu bằng lửa than theo phương thức truyền thống, nếu các loại nước mát thông thường nấu tầm 2 giờ, thì riêng nước rong biển phải nấu xuyên suốt 4 giờ. Tự tay ông chủ quán tìm mua các loại thảo dược tại các cửa hàng đông y làm nguyên liệu và mang về điều chế.

Khiết kể, thời gian đầu mới mở bán nước không hề dễ dàng với anh. Do chưa có khách hàng và chưa có nhiều dịch vụ giao hàng như hiện tại nên Khiết và người yêu phải tự giao từng nước cho khách. Thời điểm đó thức uống thịnh hành trong giới trẻ vẫn là trà sữa, tuy nhiên chàng trai trẻ không bỏ cuộc mà cố gắng mày mò tìm kiếm công thức chế biến món nước truyền thống sao cho ngon lành, bắt mắt phù hợp với giới trẻ. Giờ đây, có những ngày đơn hàng quá nhiều đến không còn nguyên liệu để bán dù quầy hàng chỉ mở cửa vỏn vẹn từ 11g trưa đến 21g .

Tu che nuoc sam ‘la’, chang trai Sai Gon kiem gan 20 trieu/ngay, canh tranh khach voi tra sua
Quầy nước nhỏ dường như không lúc nào vắng khách

Đa phần khách hàng tìm đến quầy nước của Khiết đều là người trẻ tuổi. Các dịch vụ giao hàng như Grabfood, Go Việt, Now… cũng đã tự tìm đến quầy nước sâm Đông Y Khiết để liên kết. Chàng trai trẻ còn bán thêm những chiếc bánh trung thu với nguyên liệu Đông Y từ thanh long ruột đỏ, tinh than tre, trà xanh… Sắp tới đây, Khiết hi vọng có thể nhân rộng mô hình nước sâm thành nhiều điểm bán để mang món nước vừa mát vừa tốt này đến gần nhiều khách hàng hơn nữa.

Trần Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI