Triển lãm công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng

16/07/2014 - 17:12

PNO - PNO - Từ hôm nay (16/7) đến ngày 19/7/2014, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trien lam cong nghe, san pham tiet kiem nang luong

Bóng đén tiết kiệm điện là một những mặt hàng có mặt tại Hội chợ

Hội chợ có 80 doanh nghiệp (DN) Việt Nam và 24 DN từ các nước Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ukraina, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan... tham gia giới thiệu các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Ban tổ chức cho biết, đây là cơ hội để các DN trong nước tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh và các DN nước ngoài thông qua triển lãm tìm kiếm đại lý phân phối, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Bên cạnh trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm, còn có các hội thảo chuyên ngành về dán nhãn năng lượng; tiềm năng phát triển nguồn năng lượng xanh và năng lượng tái tạo tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam...

Liên quan đến vấn đề phát triển năng lượng tái tạo tại TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, theo Quy hoạch phát triển điện lực TP.HCM giai đoạn 2011 - 2015, có xét đến 2020 được Bộ Công Thương phê duyệt, TP.HCM sẽ thúc đẩy phát triển nguồn năng lượng tái tạo từ rác, gió và điện mặt trời, để vừa sản xuất điện năng, vừa giải quyết các vấn đề môi trường trong thời gian tới.

Sở đang nghiên cứu khả thi dự án xây các nhà máy sản xuất điện từ rác hữu cơ thu gom tại 3 chợ đầu mối lớn của thành phố là Thủ Đức, Hóc Môn và Bình Điền. Đây được xem như giải pháp giúp cắt giảm chi phí thu gom rác ở các chợ, vừa tạo ra nguồn điện cung cấp lại cho các chợ.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI