Triclosan trong kem đánh răng: vẫn gây tranh luận

18/08/2014 - 22:02

PNO - PNO - Ngày 18/8, Cục quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, sau khi có thông tin kem đánh răng Colgate có chất Triclosan (được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cho là có thể gây ung thư), cục đã xác minh thông tin với Hiệp hội mỹ...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đó, chất Triclosan trong các sản phẩm Colgate vẫn đang là đề tài tranh luận.

Triclosan trong kem danh rang: van gay tranh luan

Kem đánh răng Colgate được bán ở thị trường Việt Nam - Ảnh Thư Hùng

Tuy nhiên, Bộ Y tế Việt Nam đã rà soát và cho thấy, triclosan là chất được phép sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm, có vai trò chất bảo quản với hàm lượng không vượt quá 0,3%, và có thể sử dụng với mục đích khác liên quan đến tác dụng diệt khuẩn của chất này.

Không chỉ các nước ASEAN mà cả Châu Âu và EU và Hoa Kỳ cũng cho phép sử dụng Triclosan trong các sản phẩm mỹ phẩm với giới hạn nồng độ hàm lượng và điều kiện sử dụng tương tự như trên.

Đối với mỹ phẩm, thông thường, Triclosan được sử dụng là chất bảo quản và chất diệt khuẩn trong các sản phẩm như kem đánh răng, sản phẩm rửa tay, sữa tắm…

Cũng theo cục Quản lý dược (Bộ Y tế), Vệt Nam chưa nhận được bất kỳ cảnh báo mất an toàn nào có liên quan đến việc sử dụng chất này trong các sản phẩm mỹ phẩm đang lưu thông trên thị trường.

Sản phẩm của Công ty Colgate - Palmolive Việt Nam công bố có chứa thành phần Triclosan với nồng độ 0,3%, trong giới hạn cho phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Hiện Cục Quản lý dược yêu cầu hệ thống kiểm nghiệm tiếp tục lấy mẫu kiểm tra chất lượng mỹ phẩm, trong đó tập trung kiểm tra các chất cấm và chất có giới hạn nồng độ, hàm lượng, trong đó có Triclosan.

Kết quả kiểm tra được gửi tới các sở y tế và Cục Quản lý dược để tiến hành xử lý những trường hợp có vi phạm.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI