Trị nỗi lo sói đầu

09/06/2018 - 15:00

PNO - Chúng ta có thể rụng tóc với bất kỳ lý do nào: sau khi sinh, do căng thẳng trong cuộc sống, do uốn nhuộm hoặc… dưỡng tóc quá nhiều và do bệnh lý về tóc.

Dù là bất cứ lý do gì, rụng tóc nhiều cũng làm người trong cuộc hoang mang, lo lắng và tìm mọi cách điều trị. Vài dòng sản phẩm trị rụng tóc phổ biến hiện tại sẽ giúp bạn xua đi nỗi lo lắng.

Biotin

Dòng sản phẩm của Mỹ, được ưa chuộng trên thị trường. Giá từ 229.000 - 299.000 đồng/chai.

Tri noi lo soi dau
 

Anti Aging 

Nhãn hàng dầu gội của Yves Rocher, một thương hiệu mỹ phẩm phân khúc bình dân đến từ Pháp. Giá từ 290.000 đồng/chai.

Tri noi lo soi dau
 

Orzen

Là sản phẩm của Hàn Quốc, Orzen được đánh giá cao, tuy giá bán khá đắt so với những sản phẩm cùng dòng. Giá từ 400.000 - 650.000/chai.

Tri noi lo soi dau
 

Pétrole Hahn

Là dòng sản phẩm dầu gội - dưỡng tóc đến từ Pháp.Sản phẩm của Pháp chủ yếu được bán tại các nhà thuốc và online. Giá từ 195.000 đồng/chai 200ml.

Tri noi lo soi dau
 

Dầu gội hoa bưởi Thorakao

Sản phẩm được đặc chế riêng biệt từ hoa và vỏ bưởi. Giá bán: 52.000 đồng/chai 400ml. 

Tri noi lo soi dau
 

Dầu gội Saroma bồ kết

Là một nhãn hiệu dầu gội của Việt Nam. Giá: 117.000 đồng/chai 700ml.

Tri noi lo soi dau
 

Dầu gội dược liệu Thái Dương 7 và Thái Dương 3

Thành phần: mần trầu, hương nhu, dâu tằm, bồ kết, nghệ... Dầu gội Thái Dương 7 ưu tiên tính trị gàu hơn trong khi Thái Dương 3 thì ưu tiên kích thích mọc tóc. Nhược điểm: mùi khó chịu với nhiều người.
Giá dầu gội Thái Dương 7: 105.000 đồng/chai 200ml.
Giá dầu gội Thái Dương 3: 42.000 đồng/chai 200ml.

Tri noi lo soi dau
 

Học hỏi  người xưa

Chúng tôi vào một nhóm kín trên mạng, đăng đàn nhờ tư vấn sản phẩm trị rụng tóc. Trong một ngày, có gần 100 lời tư vấn, với muôn hình vạn trạng những sản phẩm trị rụng tóc mà các thành viên từng sử dụng. 

“No poo” và gội bồ kết, chanh, sả

Nhiều phụ nữ theo phong trào “No poo” (gội đầu không hóa chất) quay về tìm trái bồ kết, vỏ bưởi, lá sả, cỏ mần trầu, lá mè...  để nấu nước gội. Một số tiệm gội đầu nhanh chóng nắm bắt xu thế này đã kinh doanh dịch vụ gội bồ kết chanh sả với mức từ 35-40.000 đồng/lần gội. 

Thị trường cũng có nhiều nhãn sản phẩm bồ kết nấu đậm đặc, đóng chai. 

Xịt dưỡng chân tóc

Có thể sử dụng vỏ tươi bóp để xịt trực tiếp lên chân tóc hoặc thoa tinh dầu lên các vùng cần “thúc” tóc mọc. Một số chị em chọn cách nhỏ 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu hoặc trộn cùng dầu gội. Có người hòa tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước cho vào chai có vòi xịt rồi xịt lên tóc đã gội sạch. 

Dầu dừa cũng là phương pháp dân gian được tin dùng. Có nhiều cách sử dụng dầu dừa, trộn sẵn vào dầu gội hoặc gội sạch rồi mới chà xát dầu dừa vào tóc, chân tóc, massage da đầu nhẹ nhàng 20 phút sau đó xả sạch.

Tất cả phụ thuộc vào kinh nghiệm cá nhân của người dùng, bởi có những phương pháp là “thần diệu” với người này, nhưng lại là “vớ vẩn” với người  kia.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI