Tranh thủ nghỉ lễ, người dân đi sắm đồ dùng cho năm mới

31/12/2018 - 14:33

PNO - Lượng khách đi chợ, siêu thị và đến trung tâm thương mại vui chơi kết hợp mua sắm ngày 31/12 vắng hơn so với hai ngày cuối tuần.

Dù khách không quá đông nhưng mỗi khách mua giỏ hàng với giá trị hóa đơn cao hơn ngày thường, từ 1 - 2 triệu đồng trở lên, tập trung vào nhóm hàng gia dụng, nhu yếu phẩm.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Ngày 31/12, khách đến siêu thị mua sắm đồ dùng thiết yếu từ sớm.

Vừa mua sắm đơn hàng hết hơn 3 triệu đồng tại siêu thị LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng, Q.Gò Vấp, vợ chồng chị Nga (37 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) dẫn con vào khu vực vui chơi trẻ em trong siêu thị. Chị Nga cho biết: “Tranh thủ mấy ngày nghỉ tết Dương lịch, vợ chồng tôi đi mua sắm đồ dùng cần thiết trong gia đình mà ngày thường bận đi làm không tiện mua, sẵn cả nhà ăn uống ở siêu thị luôn”.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Nhiều gia đình mua chăn, ra, gối mới cho năm mới.

Các siêu thị đã trang hoàng và bày bán các mặt hàng tết, từ hoa mai, đào giả đến khay đựng mứt, bánh kẹo; bia, nước ngọt mẫu mới. Nhiều gia đình chọn mua quần áo, chăn, ra, gối, tủ đựng đồ, cây lau nhà,... Khu thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn và khu ẩm thực cũng đông khách. Phần lớn khách gia đình và các bạn trẻ đi theo nhóm mua sẵn thức ăn chín vào khu vực ăn uống dùng, hoặc ăn uống tại các quầy thức ăn nhanh.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Một người đàn ông đẩy xe hàng đầy ắp đồ dùng thiết yếu.

Hầu hết các siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi nên phần lớn khách tranh thủ mua và sẵn sàng xếp hàng nhận quà tặng, mua hàng giá rẻ. Bà Liên (67 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) vừa đẩy xe hàng cao ngất, vừa khoe mới mua được 3 chai nước tương, 3 chai dầu ăn giá rẻ: “Hóa đơn 100.000 đồng trở lên là tôi mua được chai nước tương giá 8.900 đồng hoặc mua dầu ăn giá 29.800 đồng/lít trong khi nước tương giá gốc là 11.500 đồng, dầu ăn 44.200 đồng, quá rẻ nên tranh thủ mua nhiều”.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Khu mua hàng giá rẻ theo hóa đơn từ 100.000 đồng trở lên thu hút khách.

Tuy nhiên, so với dịp lễ 30/4 và 2/9 vừa qua, tết Dương lịch này được nghỉ 4 ngày, nhiều gia đình đi chơi xa nên các điểm vui chơi, mua sắm không đông khách bằng. Ngày 31/12, khách mua sắm không còn phải xếp hàng dài chờ tính tiền. Các siêu thị không tới mức phải tăng cường thêm quầy tính tiền. Thậm chí, có đến 5/10 quầy tính tiền của siêu thị LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng, Q.Gò Vấp không có nhân viên vì các quầy khác đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách. Bình thường, các quầy gà rán khách phải xếp hàng mua nhưng dịp này không còn.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Quầy thức ăn nhanh không quá đông khách.

Tại các trung tâm thương mại Vincom, Parkson, khách chủ yếu đến ăn uống, xem phim chứ không mua sắm nhiều. Ngoài khu vực phim đông khách thì khu vực ăn uống không quá đông, không có tình trạng khách phải chờ lâu, quay lại sau 15 – 20 phút như những dịp lễ khác.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Khu vực xem phim thu hút đông khách nhất, phần lớn là giới trẻ.

Tại các chợ Thị Nghè, Bà Chiểu, Gò Vấp,… cũng chỉ đông khách vào sáng sớm, đến tầm 10 giờ đã vắng khách. Các mặt hàng tôm, cua, ghẹ, hàu, thịt bò, rau củ bán chạy; còn cá, thịt heo, lươn, ếch,…ít người mua. Giá các mặt hàng ổn định, không tăng so với ngày thường. Tiểu thương cho biết các ngày lễ chỉ bán được buổi sáng, buổi chiều khách ít đi chợ hơn so với ngày thường nên không dám tăng lượng hàng nhập vào.

Tranh thu nghi le, nguoi dan di sam do dung cho nam moi
Các sạp quần áo ở chợ vắng khách.

Riêng các quầy hàng quần áo, giày dép, trang sức,… vắng khách, người bán than “khách đi chơi hết, ế hơn ngày thường”, thậm chí nhiều sạp đóng cửa… nghỉ tết.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI